Phóng sự - Ký sự
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Phóng sự ảnh: Chợ di động vùng cao

  • 15:17 | Thứ Bảy, 08/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Buổi sáng, cứ khoảng vào tầm 1 giờ 30 phút, đôi vợ chồng Trần Thanh Nam (SN 1984) và Văn Thị Hà (SN 1985), quê quán thị trấn Nông trường Việt Trung (Bố Trạch) lại “đánh” xe ô tô BKS 73C-122.52 xuống cảng cá Nhật Lệ và chợ Đồng Hới “gom” hàng, chuẩn bị cho phiên chợ di động phục vụ người dân và đồng bào dân tộc Bru-Vân Kiều xã Trường Sơn (Quảng Ninh).
 
Vượt quãng đường hơn 75km, tầm 6 giờ sáng, chợ di động của Nam-Hà xuất hiện tại bản đầu tiên ở xã Trường Sơn phục vụ đồng bào. Trần Văn Nam chia sẻ: “Vợ chồng làm nghề được hơn hai năm nay. Mục đích cung cấp cho bà con sinh sống tại vùng sâu, vùng xa đầy đủ các mặt hàng nhu yếu phẩm một cách nhanh nhất, rẻ nhất và bảo đảm tươi mới, vệ sinh an toàn thực phẩm”.
Phiên chợ xuất hiện, rất nhiều người dân trong xã theo thói quen ra mua nhu yếu phẩm, thức ăn hàng ngày.
Phiên chợ xuất hiện, rất nhiều người dân trong xã theo thói quen ra mua nhu yếu phẩm, thức ăn hàng ngày.
Mặt hàng hải sản tươi nguyên.
Mặt hàng hải sản tươi nguyên.
Phiên chợ di động vùng cao của đôi vợ chồng Nam-Hà tại xã Trường Sơn.
Phiên chợ di động vùng cao của đôi vợ chồng Nam-Hà tại xã Trường Sơn.

 Thanh Long

tin liên quan

Mùa sim chín

(QBĐT) - Trong ký ức của nhiều thế hệ, hình ảnh những đồi sim, hoa nở tím hồng đã gắn bó với biết bao kỷ niệm tuổi thơ. Cứ mỗi dịp hè về, lũ trẻ con lại hẹn hò nhau lên đồi hái sim, thưởng thức những quả sim chín đen mọng, ngọt lành mang hương vị của núi rừng. Những cánh rừng sim tuổi thơ ấy giờ không còn là rừng hoa dại để ngắm chơi, cây sim đang giúp người dân mang lại nguồn thu nhập mới, đầy triển vọng.

Trận đánh trước cửa ngõ Sài Gòn

(QBĐT) - Gần nửa thế kỷ trôi qua từ ngày chiến thắng 30/4/2975, nhưng với tôi, một cựu chiến binh của Trung đoàn 101, Sư đoàn 325 (Quân đoàn 2) không bao giờ quên ký ức hào hùng của trận đánh trước cửa ngõ Sài Gòn năm xưa.

Có những ngày tháng tư như thế…

(QBĐT) - Những ngày tháng tư lịch sử 47 năm về trước như một cuốn phim tài liệu đặc biệt đang lần lượt quay trong tâm trí hàng triệu người con dân Việt, nhất là những người đã trực tiếp tham gia hoặc chứng kiến giai đoạn lịch sử có một không hai đó... Và ngày 30/4, tiếng reo vui "Sài Gòn giải phóng rồi!" vỡ òa khắp 3 miền đất nước!