Tiêm vắc-xin phòng dại cho chó, mèo đạt gần 100%

  • 14:13 | Thứ Ba, 11/06/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y cho biết, đến nay, việc tiêm phòng vắc-xin dại cho chó, mèo đã đạt được 99,8% so với theo kế hoạch, với 60.632/60.764 liều.
A
Tiêm phòng cho đàn chó, mèo là cách tốt nhất để phòng bệnh dại.
Theo đó, các địa phương có tỷ lệ tiêm phòng cho đàn chó, mèo cao, như: Quảng Ninh (156%), Bố Trạch (127%), Tuyên Hóa (110%), TX. Ba Đồn (115%), TP. Đồng Hới (121%)...
 
Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Trần Công Tám cho biết: Nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn chó, mèo, thời gian qua, các địa phương đã rà soát, thống kê chính xác số hộ nuôi và số lượng chó, mèo tại các thôn bản, khu phố, hộ gia đình; lập sổ theo dõi, thống kê chi tiết để có phương án, giải pháp cụ thể triển khai hiệu quả công tác tiêm vắc-xin phòng dại.
 
Đặc biệt, để đạt được chỉ tiêu, kế hoạch tiêm phòng, hầu hết các địa phương đã bố trí kinh phí hỗ trợ 100% chi phí mua vắc-xin dại, hóa chất... cho công tác phòng, chống dịch, tiêm phòng trên địa bàn. Nhờ đó, tỷ lệ tiêm phòng năm nay cao hơn nhiều so với năm 2023. 
 
Thời gian tới, Chi cục Chăn nuôi và Thú y sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương thông tin tuyên truyền về tính chất nguy hiểm, dấu hiệu nhận biết, các biện pháp phòng bệnh dại cho động vật; nâng cao trách nhiệm của chủ nuôi chó, mèo trong việc quản lý, giám sát, theo dõi vật nuôi, khai báo số lượng chó, mèo nuôi, chấp hành tiêm phòng vắc-xin dại…
 
 Thanh Hoa

tin liên quan

Nâng tầm Phong Nha-Kẻ Bàng

(QBĐT) -  Để tiếp tục phát huy hiệu quả các giá trị của Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (VQG PN-KB), đề án "Du lịch sinh thái nghỉ dưỡng giải trí VQG PN-KB, giai đoạn 2021-2030" vừa được UBND tỉnh phê duyệt là "lối mở" quan trọng để tăng cường thu hút đầu tư nơi đây…

Nỗ lực phủ sóng thanh toán QR Code

(QBĐT) - Từ nay cho đến ngày 30/6/2024 là khoảng thời gian "nước rút" để các đơn vị, địa phương, ngân hàng cùng phối hợp khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các mục tiêu, yêu cầu kế hoạch đã đề ra; nhằm phủ sóng thanh toán QR Code, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện trên địa bàn TP. Đồng Hới.

Tỷ lệ cứu hộ thành công động vật hoang dã đạt gần 92%

(QBĐT) - Hiện nay, Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật, thuộc Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng đang chăm sóc và cứu hộ 73 cá thể động vật hoang dã, với tỷ lệ cứu hộ thành công đạt gần 92%.