Bố Trạch: Thả gần 24.000 con cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản

  • 15:21 | Thứ Tư, 05/06/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới, ngày 5/6, tại hồ Khe Ngang, xã Phúc Trạch, UBND huyện Bố Trạch phối hợp với Chi cục Thủy sản tỉnh tổ chức thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản năm 2024.
 
Dịp này, huyện Bố Trạch đã thả gần 24.000 con cá giống (trong đó, Chi cục Thủy sản hỗ trợ 10.000 con), gồm: Cá trắm, cá chép, cá mè và cá rô phi.
Các đại biểu tham gia thả cá giống tại hồ Khe Ngang, xã Phúc Trạch (Bố Trạch).
Các đại biểu tham gia thả cá giống tại hồ Khe Ngang, xã Phúc Trạch (Bố Trạch).
Đây là hoạt động thường niên được huyện Bố Trạch tổ chức, không chỉ để bảo vệ, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản mà còn góp phần ổn định đời sống, sinh kế của ngư dân. Bên cạnh đó, hoạt động này còn có ý nghĩa rất lớn đối với việc bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường…
 
Ngoài hoạt động thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản, huyện Bố Trạch cũng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo vệ nguồn lợi thủy sản và cam kết không dùng chất nổ, xung điện, hóa chất độc hại để đánh bắt.
 
Các ngành, đơn vị liên quan tích cực tổ chức kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm khai thác thủy sản nhằm răn đe, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật cho toàn thể nhân dân.
L.M

tin liên quan

Bảo đảm cấp điện phục vụ các hoạt động kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình

(QBTĐ) - Để bảo đảm cấp điện liên tục, an toàn cho các hoạt động kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình (1604-2024), 75 năm Ngày Quảng Bình quật khởi (15/7/1949-15/7/2024) và 35 năm Ngày tái lập tỉnh (1/7/1989-1/7/2024), Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) đã tích cực triển khai các phương án chi tiết, cụ thể, sẵn sàng ứng phó khi có sự cố và ưu tiên cấp điện đối với các sự kiện.

Để người nghèo vươn lên no ấm

(QBĐT) - Với nguồn vốn vay ưu đãi, lãi suất thấp, tín dụng chính sách xã hội đã giúp nhiều hộ nghèo trên địa bàn huyện Bố Trạch có cơ hội để đầu tư phát triển các mô hình kinh tế. Nhờ vốn vay, nhiều hộ từ chỗ chạy ăn từng bữa, nay bắt đầu có của ăn của để và từng bước thoát nghèo, phát triển kinh tế.

"Trăn trở" chuyện trồng rừng gây quỹ

(QBĐT) - Từ nhiều năm qua, rất nhiều hội, chi hội ở cơ sở, như: Người cao tuổi, Cựu chiến binh, Nông dân, Phụ nữ, Đoàn Thanh niên trên địa bàn tỉnh đã có sáng kiến xin phép UBND cấp xã được mượn tạm một số diện tích đất "nhàn rỗi" để trồng rừng gây quỹ.