Tiếp nhận 69 lượt thông tin bán hàng không xuất hoá đơn

  • 10:41 | Thứ Ba, 23/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Cục Thuế tỉnh cho biết, sau khi ngành Thuế thành lập bộ phận tiếp nhận thông tin tại trụ sở Cục Thuế và các chi cục Thuế, đã có 69 lượt cung cấp thông tin bán hàng không xuất hoá đơn hoặc xuất hóa đơn không đúng thời điểm.
Kiểm tra, xác minh, đối chiếu thông tin giao dịch với dữ liệu hóa đơn trên hệ thống cơ quan thuế.
Kiểm tra, xác minh, đối chiếu thông tin giao dịch với dữ liệu hóa đơn trên hệ thống cơ quan thuế.
Trưởng phòng Tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh Cổ Kim Thảo cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, ngành Thuế đã tiến hành kiểm tra, xác minh, đối chiếu các thông tin giao dịch trên phiếu tính tiền, bảng kê tính tiền, bảng kê bán lẻ với dữ liệu hóa đơn trên hệ thống cơ quan thuế. Trường hợp qua đối chiếu dữ liệu phát hiện trong ngày người nộp thuế không xuất hóa đơn thì tiến hành xử lý theo quy định (xử phạt về hành vi không xuất hóa đơn hoặc xuất hóa đơn không đúng thời điểm); trường hợp phát hiện có nhiều hành vi vi phạm thì kiến nghị thanh tra, kiểm tra để làm rõ hành vi trốn thuế.
 
Theo quy định tại Điều 24, Nghị định số 125/2020/NĐ-CP về xử phạt hành vi vi phạm quy định về lập hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ: Đối với các hành vi xuất hóa đơn không đúng thời điểm, mức phạt từ 4-8 triệu đồng; đối với hành vi không lập hóa đơn khi bán hàng hóa cung cấp dịch vụ, mức phạt từ 10-20 triệu đồng.
 
Thời gian tới, để khuyến khích việc cung cấp thông tin, Cục Thuế tỉnh sẽ đẩy mạnh việc mua tin từ người dân với mức 10% số tiền phạt thu được cho mỗi lần cung cấp.
 
Lan Chi

tin liên quan

Nỗ lực chống thất thu thuế

(QBĐT) - Thời gian qua, Cục Thuế tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp chống thất thu thuế, góp phần tăng thu ngân sách nhà nước.

Triển khai công tác tiết kiệm điện mùa khô 2023

(QBĐT) - Chiều 22/5, Bộ Công thương tổ chức hội nghị phát động tiết kiệm điện toàn quốc năm 2023. 

Sản xuất lúa theo hướng hữu cơ gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm

(QBĐT) - Trung tâm Khuyến nông-Khuyến ngư tỉnh đã xây dựng mô hình sản xuất lúa chất lượng cao Hương Bình theo hướng hữu cơ gắn với liên kết, tiêu thụ sản phẩm.