Sẽ xử phạt các trường hợp bán hàng không xuất hóa đơn điện tử

  • 16:02 | Thứ Tư, 05/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Cục Thuế tỉnh cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh, nhiều doanh nghiệp (DN), hộ kinh doanh (HKD) sử dụng phần mềm quản lý bán hàng và máy tính tiền để bán hàng hóa nhưng không xuất hóa đơn điện tử (HĐĐT) gây thất thu ngân sách nhà nước. Để ngăn chặn tình trạng này, ngành Thuế tỉnh đang tiến hành xác minh, thu thập thông tin và xử phạt các trường hợp bán hàng qua máy tính tiền nhưng không xuất HĐĐT cho khách hàng.
Chi cục Thuế khu vực Quảng Trạch-Ba Đồn gặp gỡ, giải đáp thắc mắc của người nộp thuế về thực hiện HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền .
Chi cục Thuế khu vực Quảng Trạch-Ba Đồn gặp gỡ, giải đáp thắc mắc của người nộp thuế về thực hiện hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.
Theo quy định tại điều 24, Nghị định số 125/2020/NĐ-CP về xử phạt hành vi vi phạm quy định về lập hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ: Đối với các hành vi xuất hóa đơn không đúng thời điểm, mức phạt từ 4-8 triệu đồng; đối với hành vi không lập hóa đơn khi bán hàng hóa cung cấp dịch vụ, mức phạt từ 10-20 triệu đồng.
 
Trưởng phòng Tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh Cổ Kim Thảo cho biết, hiện nay, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức các bộ phận tiếp nhận thông tin bán hàng không xuất HĐĐT tại Phòng Tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế và tại bộ phận quản lý ấn chỉ các chi cục thuế. Loại thông tin tiếp nhận gồm: Vé xe khách, vé tham quan du lịch, vé cầu, vé đường bộ; bảng kê tính tiền, phiếu thu tiền, phiếu thanh toán, hóa đơn bán lẻ và các chứng từ thanh toán khác của các nhà hàng ăn uống, siêu thị, trung tâm thương mại, khách sạn; bán lẻ thuốc tân dược, dịch vụ vui chơi, giải trí… mà không phải là HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền. Các chứng từ phải có tên, địa chỉ doanh nghiệp bán hàng, cung cấp dịch vụ và thông tin ngày, tháng, năm mua hàng. Các chứng từ để cung cấp có thể là bản gốc hoặc bản sao, chụp.
 
Người dân khi cung cấp thông tin cho cơ quan Thuế sẽ được thưởng tiền tương đương 10% giá trị tiền phạt thu được. Đối với hành vi bán hàng nhưng không xuất hóa đơn mức phạt tối đa là 20 triệu đồng/lần, người cung cấp được thưởng tối đa 2 triệu đồng; đối với hành vi lập hóa đơn sai thời điểm mức phạt cao nhất lên đến 8 triệu đồng/lần, người cung cấp được thưởng tối đa 800 nghìn đồng.
L.Chi

tin liên quan

Phát triển tàu dịch vụ hậu cần nghề cá: Vẫn còn lắm khó khăn

(QBĐT) - Cùng với phát triển đội tàu cá công suất lớn khai thác hải sản xa bờ, thời gian qua, các cấp, ngành, địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đầu tư tàu dịch vụ hậu cần nghề cá. 

'Từ trang trại đến bàn ăn' - Bài 2: Khó khăn và sức hút

(QBĐT) - "Từ trang trại đến bàn ăn" là mô hình sản xuất nông nghiệp nhiều tiềm năng để phát triển, tuy nhiên với người nông dân không phải ai cũng dám mạo hiểm đầu tư vì lo ngại còn tiềm ẩn khó khăn, thách thức. Nếu biết giải quyết những khó khăn, thách thức này thì mô hình sẽ thực sự có sức hút khó cưỡng với những ai muốn làm nông nghiệp nghiêm túc.

'Từ trang trại đến bàn ăn'

(QBĐT) - Lâu nay, khái niệm nông nghiệp 3F (Feed-Fam-Food) hay còn gọi là "Từ trang trại đến bàn ăn" dường như còn khá mới lạ với không ít người nông dân. Tuy nhiên hiện nay, trên địa bàn tỉnh, những mô hình theo hướng từ trang trại đến bàn ăn đã dần xuất hiện. Với những ưu việt: Sản xuất theo quy trình khép kín, tạo ra sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, sức cạnh tranh cao..., mô hình "Từ trang trại đến bàn ăn" hứa hẹn sẽ tạo sức hút và trở thành xu hướng làm nông nghiệp được nhiều người nông dân hướng đến.