Quảng Ninh: Sản lượng khai thác và nuôi trồng thuỷ sản đạt trên 1.100 tấn

  • 07:15 | Thứ Tư, 05/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 4/4, ông Trần Đức Thuận, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Quảng Ninh cho biết, tổng sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản của huyện trong quý I/2023 đạt 1.158 tấn, tăng 1,42% so với cùng kỳ; trong đó, sản lượng khai thác 706,8 tấn, sản lượng nuôi trồng hơn 451 tấn.
Nghề nuôi tôm đem lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ gia đình trên địa bàn huyện Quảng Ninh.
Nghề nuôi tôm đem lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ gia đình trên địa bàn huyện Quảng Ninh.
Tình hình dịch bệnh thủy sản nuôi trồng cơ bản được kiểm soát tốt. Diện tích nuôi trồng thủy sản quý I đạt 906 ha, tăng 0,55ha so với cùng kỳ.
 
Thời gian tới, huyện Quảng Ninh tiếp tục chú trọng thực hiện các chính sách hỗ trợ, động viên ngư dân bám biển, nâng cao sản lượng, chất lượng đánh bắt thủy sản. Đồng thời, huyện cũng chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh công tác nuôi trồng thủy sản; tiếp tục triển khai nuôi, bảo vệ nguồn lợi hàu trên sông Nhật Lệ; chủ động chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh trên cá giống, tôm nuôi,...; tổ chức thả các giống tái tạo nguồn lợi thủy sản năm 2023.
 
L.Chi

tin liên quan

Phát triển tàu dịch vụ hậu cần nghề cá: Vẫn còn lắm khó khăn

(QBĐT) - Cùng với phát triển đội tàu cá công suất lớn khai thác hải sản xa bờ, thời gian qua, các cấp, ngành, địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đầu tư tàu dịch vụ hậu cần nghề cá. 

'Từ trang trại đến bàn ăn' - Bài 2: Khó khăn và sức hút

(QBĐT) - "Từ trang trại đến bàn ăn" là mô hình sản xuất nông nghiệp nhiều tiềm năng để phát triển, tuy nhiên với người nông dân không phải ai cũng dám mạo hiểm đầu tư vì lo ngại còn tiềm ẩn khó khăn, thách thức. Nếu biết giải quyết những khó khăn, thách thức này thì mô hình sẽ thực sự có sức hút khó cưỡng với những ai muốn làm nông nghiệp nghiêm túc.

'Từ trang trại đến bàn ăn'

(QBĐT) - Lâu nay, khái niệm nông nghiệp 3F (Feed-Fam-Food) hay còn gọi là "Từ trang trại đến bàn ăn" dường như còn khá mới lạ với không ít người nông dân. Tuy nhiên hiện nay, trên địa bàn tỉnh, những mô hình theo hướng từ trang trại đến bàn ăn đã dần xuất hiện. Với những ưu việt: Sản xuất theo quy trình khép kín, tạo ra sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, sức cạnh tranh cao..., mô hình "Từ trang trại đến bàn ăn" hứa hẹn sẽ tạo sức hút và trở thành xu hướng làm nông nghiệp được nhiều người nông dân hướng đến.