Cung cấp dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực đất đai

  • 16:03 | Thứ Sáu, 28/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) cho biết, để tiết kiệm chi phí lập hồ sơ và nâng cao chất lượng phục vụ các tổ chức, cá nhân, góp phần cải thiện, nâng cao chỉ số cải cách hành chính của tỉnh, đơn vị đã phối hợp với Sở Thông tin-Truyền thông thực hiện cấu hình và hoàn tất kiểm thử quy trình thực hiện Dịch vụ công trực tuyến đối với lĩnh vực đất đai.
Giao diện Dịch vụ công trực tuyến đối với lĩnh vực đất đai sẵn sàng phục vụ cá nhân, tổ chức trên Cổng dịch vụ công của tỉnh Quảng Bình.
Giao diện Dịch vụ công trực tuyến đối với lĩnh vực đất đai sẵn sàng phục vụ cá nhân, tổ chức trên Cổng dịch vụ công của tỉnh Quảng Bình.
Theo đó, thủ tục đăng ký biến động về sử dụng đất (SDĐ), tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin về người được cấp giấy chứng nhận (đổi tên hoặc giấy tờ pháp nhân, giấy tờ nhân thân, địa chỉ” áp dụng cho đối tượng là tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân trên Cổng dịch vụ công của tỉnh (https://dichvucong.quangbinh.gov.vn) vừa chính thức được đưa vào sử dụng.
 
Các dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp huyện, gồm: (1) Thủ tục đăng ký biến động về SDĐ, tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin về người được cấp giấy chứng nhận (đổi tên hoặc giấy tờ pháp nhân, giấy tờ nhân thân, địa chỉ), áp dụng cho hộ gia đình, cá nhân; (2) Thủ tục đăng ký biến động về SDĐ, tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin về người được cấp giấy chứng nhận (đổi tên hoặc giấy tờ pháp nhân, giấy tờ nhân thân, địa chỉ), áp dụng cho tổ chức. Mức độ dịch vụ công đối với 2 thủ tục này là dịch vụ công một phần.
Người dân đến nộp hồ sơ lĩnh vực đất đai ở quầy giao dịch Bộ phận một cửa liên thông huyện Quảng Trạch.
Người dân đến nộp hồ sơ lĩnh vực đất đai ở quầy giao dịch Bộ phận một cửa liên thông huyện Quảng Trạch. 
Ông Phạm Văn Lương, Phó Giám đốc Sở TN-MT cho biết: "Việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến đối với thủ tục nói trên là hết sức cần thiết, nhằm tiết kiệm chi phí lập hồ sơ, nâng cao chất lượng phục vụ cho các tổ chức, cá nhân, góp phần cải thiện, nâng cao chỉ số cải cách hành chính của tỉnh. Khi người nộp hồ sơ đến quầy giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh/Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện sẽ được ưu tiên tiếp nhận hồ sơ. Đề nghị các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân quan tâm tìm hiểu để sử dụng các dịch vụ công trực tuyến đã được cung cấp".
Anh Tuấn

tin liên quan

Tuyên truyền chống khai thác IUU

(QBĐT) - Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch Nguyễn Văn Thủy cho biết, để nâng cao hiệu quả công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), tháo gỡ thẻ vàng của Ủy ban châu Âu (EU), thời gian qua, huyện Bố Trạch đã đẩy mạnh giải pháp tuyên truyền bằng nhiều hình thức, cấp độ phù hợp nhằm nâng cao nhận thức của người dân.
 

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý thu thuế đối với hoạt động thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số

(QBĐT) - Ngày 26/10, UBND tỉnh đã có Công văn số 1994/UBND-TH về việc nâng cao hiệu quả công tác quản lý thu thuế đối với hoạt động thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.

Diệt chuột phá hại, bảo vệ vụ đông-xuân

(QBĐT) - Theo ông Nguyễn Cẩm Long, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bố Trạch, hiện nay, chuột là một trong những đối tượng gây hại chủ yếu trên đồng ruộng. Theo ước tính, chuột gây hại và làm giảm năng suất lúa trung bình từ 20-30%.