Hội chợ thương mại huyện Lệ Thủy: Thúc đẩy lưu thông hàng Việt

  • 14:02 | Thứ Năm, 08/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm tạo cơ hội giao lưu, trao đổi hàng hóa của các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phục vụ nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí của nhân dân trên địa bàn, UBND huyện Lệ Thủy phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn đầu tư thương mại Toàn Diện tổ chức hội chợ thương mại huyện Lệ Thủy năm 2022. Đây là hoạt động thương mại mang tính đại chúng sau thời kỳ dịch bệnh và bão giá kéo dài, góp phần ổn định sản xuất, lưu thông hàng hóa và cải thiện đời sống của người dân.
 
Hội chợ thương mại huyện Lệ Thủy được tổ chức với quy mô 120 gian hàng, trong đó có 8 gian hàng là sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) và một số đặc sản của huyện Lệ Thủy. Hàng hóa được trưng bày giới thiệu rất đa dạng và phong phú, như: Quần áo, giày dép, đồ gia dụng, hàng điện tử, đồ chơi trẻ em, hàng thủ công mỹ nghệ; các sản phẩm sản xuất trong huyện, như: Gạo thơm, mật ong, tinh bột nghệ, tinh dầu các loại, bột ngũ cốc... Các sản phẩm đều có giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền người tiêu dùng.
 
Ông Dương Đức Nghĩa, Trưởng phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Lệ Thủy cho biết: Để hội chợ thương mại huyện năm 2022 được tổ chức thành công, bảo đảm an toàn và mang lại hiệu quả thiết thực, UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị, tổ chức liên quan chấp hành nghiêm các quy định về an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường. Giá cả, chất lượng hàng hóa, nhất là với mặt hàng lương thực, thực phẩm phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; nghiêm cấm sử dụng pháo nổ, các trò chơi dưới dạng hình thức đánh bạc tại hội chợ… Đặc biệt, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan quản lý tốt các loại hàng hóa, giá cả các mặt hàng tại hội chợ, xử lý nghiêm các đơn vị đưa vào hội chợ những loại hàng không rõ nguồn gốc, hàng cấm, hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng đã hết hạn sử dụng…
Các gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng của huyện được nhiều người tiêu dùng quan tâm tìm hiểu.
Các gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng của huyện được nhiều người tiêu dùng quan tâm tìm hiểu.
Bà Nguyễn Thị Xuân, xã Hoa Thủy tỏ ra hào hứng với những sản phẩm được bán tại hội chợ. Bà cho biết: So với thị trường, tôi thấy hàng hóa ở hội chợ phong phú, đa dạng, đẹp mà rẻ hơn nhiều. Đến đây, cái gì tôi cũng muốn mua, thích nhất là đồ dùng trong bếp, vừa đẹp mà giá cả lại rất “mềm”, còn kèm theo nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Hàng năm, huyện nên có các hội chợ như thế này để người dân có thể mua sắm những món hàng mình ưa thích thay vì phải tìm kiếm ở các chợ, cửa hàng, shop online…
 
Bên cạnh hàng hóa từ các doanh nghiệp ngoại tỉnh, các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu, đặc sản của huyện cũng được người tiêu dùng lựa chọn và mua sắm. Chị Lâm Thị Hoài, chủ một spa ở TP. Đồng Hới cho biết: Tôi tìm đến hội chợ để mua các sản phẩm tinh dầu, dầu gội phục vụ khách hàng. Đây là lần đầu tiên tôi được tiếp cận với nhiều sản phẩm chất lượng, giá cả phải chăng nên tôi rất thích. Tôi mong sẽ có nhiều hội chợ về các sản phẩm OCOP, sản phẩm NNNTTB, đặc sản Quảng Bình để người tiêu dùng được tiếp cận với hàng Việt chất lượng cao.
 
Là nhân viên quản lý gian hàng của Hợp tác xã (HTX) Sản xuất, kinh doanh-Dịch vụ nông nghiệp Anh Minh, xã Dương Thủy, chị Vũ Thị Hoàn chia sẻ: HTX chúng tôi mới thành lập nên nhiều người chưa biết đến. Qua phiên chợ này, chúng tôi mong muốn đem đến cho người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh các loại sản phẩm: Sữa tắm, dầu gội, ngũ cốc dinh dưỡng, nước rửa chén, son môi, trà hoa ngũ cốc, tinh dầu tràm, sả… Tất cả các sản phẩm này được sản xuất hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên, không có hóa chất độc hại, bảo đảm chất lượng, vệ sinh và giá cả phù hợp. Sản phẩm không chỉ đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về truy xuất nguồn gốc thông qua mã vạch, mà chất lượng không ngừng được nâng cao, mẫu mã bao bì ngày càng thể hiện rõ tính chuyên nghiệp.
 
Hội chợ thương mại huyện Lệ Thủy là dịp để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm, giúp người tiêu dùng lựa chọn, tiếp cận và sử dụng những sản phẩm mới có chất lượng, góp phần đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn.
Ghi nhận của phóng viên tại hội chợ cho thấy, các mặt hàng phong phú, đa dạng về mẫu mã, giá cả lại rẻ nên phần nào đã đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng, được nhiều người tiêu dùng chọn mua.
 
Ông Nguyễn Đức Luận, Đội trưởng Đội QLTT số 2 cho biết: Phần lớn các mặt hàng đều có xuất xứ Việt Nam, có hóa đơn chứng từ, được phép lưu thông hợp pháp trên thị trường và được niêm yết giá cả rõ ràng. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp ngoài tỉnh đến với phiên chợ vẫn còn tư tưởng bán theo dạng bán buôn, bán lẻ thuần túy, ít doanh nghiệp tính đến phương án lâu dài hoặc lên kế hoạch quảng bá sản phẩm phù hợp, xây dựng hệ thống phân phối ở thị trường nông thôn...
 
Từ hội chợ có thể thấy, việc lựa chọn, sử dụng hàng Việt của người tiêu dùng đã có những chuyển biến tích cực. Để chiếm lĩnh thị trường nội địa, cùng với các kênh bán hàng hiện tại, các nhà sản xuất, kinh doanh, ngành chức năng cần tổ chức nhiều phiên chợ hàng Việt chất lượng cao; cùng với đó cần có những cơ chế, giải pháp thiết thực để tạo dựng, nâng cao vị thế của hàng Việt ở chợ truyền thống, nhất là các chợ đầu mối bán buôn. 
 
Thanh Hoa

tin liên quan

Quảng Ninh: Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa hè-thu

(QBĐT) - Tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân huyện Quảng Ninh đẩy nhanh thu hoạch lúa hè-thu. Thời điểm hiện tại, nhiều địa phương đã thu hoạch xong lúa hè-thu, năng suất đạt cao. 

Quảng Bình tham gia hội chợ du lịch quốc tế ITE TP. Hồ Chí Minh năm 2022

(QBĐT) - Sáng 8/9, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh) diễn ra lễ khai mạc hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC) năm 2022 với chủ đề "Cùng vững bước, cùng đi lên-Growing forward together". 

Triển khai, quán triệt Nghị quyết số 19 về nông nghiệp, nông dân, nông thôn

(QBĐT) - Ngày 8/9, Bộ NN-PTNT tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai, quán triệt Nghị quyết số 19 ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.