Hội thảo đầu bờ mô hình sản xuất các giống lúa mới theo tiêu chuẩn VietGAP

  • 07:19 | Thứ Tư, 07/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 6/9, Công ty TNHH MTV Giống cây trồng Quảng Bình phối hợp Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Quảng Ninh và UBND xã Duy Ninh (Quảng Ninh) tổ chức tổ chức hội thảo đầu bờ đánh giá mô hình chuỗi liên kết sản xuất các giống lúa mới theo tiêu chuẩn VietGAP tại xã Duy Ninh.
Các đại biểu tham quan mô hình liên kết sản xuất các giống lúa mới theo tiêu chuẩn VietGAP tại xã Duy Ninh.
Các đại biểu tham quan mô hình liên kết sản xuất các giống lúa mới theo tiêu chuẩn VietGAP tại xã Duy Ninh.
Mô hình chuỗi liên kết sản xuất các giống lúa mới HC4, HĐ9 và SV181 theo tiêu chuẩn VietGAP được thực hiện tại các HTX dịch vụ nông nghiệp trên địa xã Duy Ninh với diện tích 36ha. Trong đó,Trung Quán 8ha, Hiển Vinh 8ha, Hiển Lộc 14ha và Tả Phan 6ha. Tham gia mô hình người dân được hỗ trợ 50% giống và được hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây lúa.
 
Quá trình sản xuất cho thấy, giống lúa HC4, HĐ9 và SV181 sinh trưởng, phát triển tốt, cây cứng, bộ rễ ăn sâu, đẻ nhánh khá tốt, chống chịu được sâu bệnh, đặc biệt là trổ thoát cổ bông nhanh, bông dài, tỷ lệ hạt lép thấp và gieo được cả 2 vụ trong năm. Vụ hè-thu 2022, các giống lúa đều cho năng suất cao từ 57-60 tạ/ha. 
 
Tại hội thảo, các đại biểu đã phân tích, đánh giá về những lợi ích của mô hình chuỗi liên kết sản xuất các giống lúa mới HC4, HĐ9, SV181 theo tiêu chuẩn VietGAP. Từ đó, các HTX DVNN trên địa bàn sẽ tiếp tục đưa vào cơ cấu giống lúa gieo trồng trong thời gian tới, góp phần mang lại hiệu quả kinh tế, nâng cao thu nhập cho người nông dân.
 
L.Chi

tin liên quan

Bộ Công Thương lập đoàn kiểm tra kinh doanh xăng dầu toàn quốc

Ngày 30/8, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã có chỉ đạo "nóng", thành lập 3 đoàn công tác để kiểm tra tình hình kinh doanh xăng dầu ở 3 miền Bắc - Trung - Nam.

Giới thiệu cơ hội đầu tư tại tỉnh Sả-lạ-văn

(QBĐT) - Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Sả-lạ-văn, CHDCND Lào, đại diện Công ty cổ phần AMI AC Renewables, Chủ đầu tư Cụm trang trại điện gió B&T Quảng Bình đã giới thiệu với lãnh đạo sở, ngành của Sả-lạ-văn về tiềm năng, thế mạnh và mong muốn đầu tư lĩnh vực năng lượng tái tạo tại tỉnh.

Toàn tỉnh còn 6 xã có dịch tả lợn châu Phi

(QBĐT) - Ngày 30/8, thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh cho biết, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh dịch tả lợn châu Phi xảy ra tại 179 hộ/54 thôn/23 xã/4 huyện.