icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tàu chở 999 xe VF 8 của VinFast cập bến California, Mỹ

  • 14:29 | Thứ Ba, 20/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

Ngày 20/12, con tàu gắn logo VinFast chở 999 xe VF 8 đã cập cảng Benicia (California, Mỹ) và đang tiến hành dỡ xe ra khu vực bãi đỗ, sau 25 ngày xuất phát từ cảng Hải Phòng, Việt Nam.

Tàu chở 999 xe VF 8 đã cập cảng Benicia (California, Mỹ).
Tàu chở 999 xe VF 8 đã cập cảng Benicia (California, Mỹ).
Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, dự kiến những chiếc xe VinFast VF 8 đầu tiên sẽ sẵn sàng bàn giao cho các khách hàng Mỹ ngay trong tháng 12 này.
 
Trước đó, ngày 10/12, VinFast đã công bố ra mắt cộng đồng VinFast Mỹ - diễn đàn trực tuyến dành cho những người sở hữu và yêu mến xe điện của hãng. Để chào mừng dấu mốc mới, VinFast tổ chức chuỗi sự kiện lái thử xe VF 8 cho khách hàng tại California từ ngày 8-11/12/2022, ngay trước thời điểm bàn giao những sản phẩm đầu tiên tới Mỹ.
 
VinFast cũng công bố khai trương thêm 4 cửa hàng tại Los Angeles và Orange County, đồng thời đưa vào hoạt động 4 xưởng dịch vụ trước đó nhằm cung cấp các dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng xe điện. Đây là những nỗ lực hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất – dịch vụ của hãng trước thời điểm bàn giao xe tới khách hàng Mỹ vào cuối năm nay.
hiếc tàu chở lô xe VinFast qua cầu Cổng Vàng biểu tượng.
Chiếc tàu chở lô xe VinFast qua cầu Cổng Vàng biểu tượng.

Sáng 25/11, tại thành phố Hải Phòng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Lễ xuất khẩu lô ô tô điện thông minh đầu tiên của VinFast ra thị trường quốc tế. Sự kiện đánh dấu bước tiến đặc biệt của ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam khi lần đầu tiên những sản phẩm ôtô công nghệ do Việt Nam làm chủ và sản xuất chính thức tiến ra thế giới trong sự đón đợi của người tiêu dùng toàn cầu.

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết, lô xe VinFast VF 8 đầu tiên xuất cảng có số lượng 999 chiếc dành cho thị trường Hoa Kỳ và được chuyên chở bằng tàu thuê riêng Silver Queen của Panama.
 
Đây cũng là lô xe đầu tiên xuất khẩu ra thị trường quốc tế trong số 65.000 đơn đặt hàng xe điện VinFast VF 8 và VF 9 trên toàn cầu. Ngay sau thị trường Mỹ, VinFast sẽ xuất khẩu các lô xe VF 8 tiếp theo tới thị trường Canada và châu Âu để kịp bàn giao cho khách hàng vào năm 2023.
Theo Hùng Anh (NDO)

tin liên quan

Thử thành công phương pháp mới đóng băng, lưu trữ ấu trùng san hô

Công nghệ lưới làm lạnh, giúp lưu trữ ấu trùng san hô ở nhiệt độ -196 độ C, được một nhóm các nhà khoa học thuộc Khoa khoa học và công nghệ của Đại học Minnesota (Mỹ) phát minh.

10% loài sinh vật trên Trái đất sẽ biến mất vào cuối thế kỷ XXI

Biến đổi khí hậu sẽ kích hoạt cái gọi là đồng tuyệt chủng khi cái chết của loài này dẫn đến cái chết của loài khác. 

[Infographic] Con số ấn tượng Giải VinFuture mùa 2

"Hồi sinh và Tái thiết" là chủ điểm mùa giải VinFuture năm 2022. Các đề cử đều tập trung vào những công trình và phát minh quan trọng giúp giải quyết thách thức lớn của nhân loại để hồi sinh sau đại dịch. Dưới đây là những con số ấn tượng về Giải thưởng VinFuture mùa 2.