icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Cốc Cốc được công nhận là nền tảng số phục vụ người dân Việt

  • 06:38 | Thứ Bảy, 08/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Công cụ tìm kiếm và Trình duyệt Cốc Cốc là một trong số ít những nền tảng Việt đã vượt mọi tiêu chí khắt khe được Bộ Thông tin và truyền thông công nhận là Nền tảng số phục vụ người dân năm 2022.
Toàn cảnh Lễ công bố nền tảng Công cụ tìm kiếm và Trình duyệt Cốc Cốc đạt các tiêu chí để trở thành Nền tảng số phục vụ người dân năm 2022. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Toàn cảnh Lễ công bố nền tảng Công cụ tìm kiếm và Trình duyệt Cốc Cốc đạt các tiêu chí để trở thành Nền tảng số phục vụ người dân năm 2022. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Ngày 7/10/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức công bố Công cụ tìm kiếm và Trình duyệt Cốc Cốc đạt tiêu chí “Nền tảng số phục vụ người dân năm 2022”.
 
Nền tảng số phục vụ người dân là chương trình do Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện nhằm triển khai Quyết định 578/QĐ-BTTTT, với mục tiêu tìm ra những nền tảng số Việt Nam có khả năng triển khai rộng khắp và phục vụ những nhu cầu khác nhau của người dân.
 
Để trở thành Nền tảng số phục vụ người dân năm 2022, các sản phẩm công nghệ phải đạt đủ 4 tiêu chí: Tư cách pháp nhân và năng lực của tổ chức, doanh nghiệp; chức năng và tính năng của nền tảng số; an toàn, an ninh mạng; tiêu chí khác theo từng tình huống, nền tảng cụ thể.
 
Kết quả, Công cụ tìm kiếm và Trình duyệt Cốc Cốc là một trong số ít những nền tảng Việt đã vượt qua mọi tiêu chí khắt khe để được công nhận là Nền tảng số phục vụ người dân năm 2022.
 
Đặc biệt, trình duyệt còn vinh dự đồng hành cùng Cục Chuyển đổi số Quốc gia triển khai chương trình Phổ cập kỹ năng số cộng đồng, giúp phổ cập kiến thức, giới thiệu và khuyến khích người dân sử dụng các sản phẩm công nghệ Việt tiện ích trên khắp 63 tỉnh, thành phố.
 
Cũng nhân sự kiện này, Cốc Cốc đã cho ra mắt bộ giải pháp “Vì Việt Nam số” góp phần vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia. Đây là một trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10 và nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 749/QĐ-TTg ngày 3/6/2020.
Bộ giải pháp
Bộ giải pháp "Giáo dục điện tử" của Cốc Cốc. (Ảnh chụp màn hình)
Theo đó, người dùng có thể trải nghiệm bộ giải pháp này tại website https://dx.coccoc.com với 4 nhóm chủ đề chính, bao gồm:
 
- Bộ giải pháp “Chính phủ số” có nhiệm vụ tìm kiếm thông tin về thủ tục hành chính công nhanh chóng và chính xác với nguồn dữ liệu chính thức dẫn trực tiếp từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
 
- Bộ giải pháp “Giáo dục điện tử” cung cấp kênh tổng hợp thông tin tuyển sinh, công cụ, tính năng và tài liệu hỗ trợ học tập, ôn thi trực tuyến miễn phí dành cho học sinh phổ thông Việt Nam từ lớp 1 đến lớp 12.
 
- Bộ giải pháp “An ninh mạng” giúp bảo vệ người dùng trước các nguy cơ mất an toàn thông tin khi lên mạng với hệ thống bảo vệ đa tầng: Chặn quảng cáo độc hại, cảnh báo trang web nguy hiểm, xác thực trang web chính chủ…
 
-Bộ giải pháp “Xã hội số” với tổ hợp các tính năng phục vụ nhu cầu đặc thù mỗi ngày của người Việt như: Xem thời tiết, lịch Vạn niên, lịch bóng đá, xem tử vi...
 
Thành lập vào tháng 5/2013, Cốc Cốc được biết đến là một trong những công ty công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng nền tảng Công cụ tìm kiếm và trình duyệt Make in Vietnam.
 
Hiện nay, Cốc Cốc đứng thứ 2 tại Việt Nam về thị phần trình duyệt và công cụ tìm kiếm, có trên 28 triệu người dùng trên nền tảng máy tính và di động.
 
Đây cũng là nền tảng công cụ tìm kiếm và trình duyệt được Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá, công bố và truyền thông để thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, rộng khắp trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, góp phần quan trọng đạt được các mục tiêu của chương trình chuyển đổi số quốc gia.
Theo PV (Vietnam+)

tin liên quan

Các nhà du hành vũ trụ Nga trên trạm ISS trở về Trái Đất

Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga cho biết trong 195 ngày trên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS), 3 nhà du hành đã hoàn tất nhiều cuộc thí nghiệm và thực hiện 5 cuộc đi bộ ngoài không gian.

NASA thừa nhận khó triển khai sứ mệnh Artemis 1 trước tháng 11 tới

Cơ quan Hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 28/9 thừa nhận sẽ rất khó để NASA có thể thực hiện vụ phóng tên lửa đưa tàu vũ trụ Orion lên Mặt Trăng vào tháng 10 và phương án triển khai sứ mệnh mang tên Artemis 1 này vào tháng 11 dường như khả thi hơn.

Việt Nam xếp thứ 7 khu vực châu Á-Thái Bình Dương về xã hội số

Theo Báo cáo về Chỉ số xã hội số của GSMA, Việt Nam xếp thứ 5 điểm số về trụ cột thương mại số (Digital Commerce) và xếp thứ 7 điểm số về phong cách sống số (Digital Lifestyle).