Hơn 12.500 thí sinh bước vào kỳ thi, tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024

  • 10:17 | Thứ Tư, 07/06/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 7/6, hơn 12.500 thí sinh toàn tỉnh bước vào kỳ thi, tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024. 
Điểm thi Trường THPT Trần Hưng Đạo trong ngày thi đầu tiên.
Điểm thi Trường THPT Trần Hưng Đạo trong buổi thi đầu tiên.

Về phương thức tuyển sinh, kỳ thi năm nay cơ bản vẫn giữ ổn định như năm trước (kết hợp thi tuyển với xét tuyển). Điểm mới là ngoài hai môn thi Ngữ văn, Toán, năm nay, có thêm môn thi thứ ba là Tiếng Anh. Thí sinh được miễn thi môn Tiếng Anh (chung) nếu có các chứng chỉ Tiếng Anh theo quy định. 

Mới hơn 6h30 phút, thí sinh tại điểm thi Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đã có mặt trong các phòng thi nghe cán bộ coi thi hướng dẫn các thủ tục cần thiết.
 Sáng 7/6, thí sinh tại điểm thi Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đã có mặt trong các phòng thi nghe cán bộ coi thi hướng dẫn các thủ tục cần thiết.

Để tổ chức tốt kỳ thi, tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo các ngành, đơn vị, địa phương chủ động xây dựng, triển khai các phương án bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi và hỗ trợ cho thí sinh dự thi. 

Toàn tỉnh tổ chức một hội đồng thi với 30 điểm thi. Các thí sinh đăng ký dự thi vào trường THPT không chuyên, Trường phổ thông Dân tộc nội trú được bố trí dự thi tại trường mà thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 hoặc những trường THPT gần nơi thí sinh đăng ký dự thi.
 
Theo lịch, đúng 8 giờ sáng, thí sinh chính thức làm bài thi môn Ngữ văn và môn Tiếng Anh. Buổi chiều, thí sinh thi môn Toán. 
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Trần Hưng Đạo (Lệ Thủy) sà soát, đối chiếu các thông tin cần thiết trước khi bước vào phòng thi.
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Trần Hưng Đạo (Lệ Thủy) sà soát, đối chiếu các thông tin cần thiết trước khi vào thi.

Tại các điểm thi, lực lượng chức năng, đoàn viên, thanh niên đã tăng cường các giải pháp nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông. Đặc biệt, các đội thanh niên tình nguyện “tiếp sức mùa thi” đã hỗ trợ thí sinh về mọi mặt, động viên, khích lệ tinh thần cho thí sinh trước khi bước vào phòng thi.

Kỳ thi được tổ chức nhằm mục đích bảo đảm 100% học sinh đã tốt nghiệp THCS có nguyện vọng tiếp tục đi học đều được tuyển vào các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục dạy nghề-giáo dục thường xuyên và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có tuyển học sinh tốt nghiệp THCS.

Kết quả kỳ thi còn là cơ sở để ngành Giáo dục-Đào tạo đánh giá chất lượng giáo dục ở các trường học, từ đó đưa ra những giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng dạy và học trong các trường phổ thông.
Nh.V

tin liên quan

Hội Khuyến học tỉnh: Trao thưởng cho học sinh và giáo viên đạt thành tích cao

(QBĐT) - Sáng 31/5, tại Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức lễ trao thưởng cho học sinh đoạt giải cao và giáo viên bồi dưỡng HS trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2022-2023. 

Chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT năm 2023

(QBĐT) - Chiều 31/5, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 và Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 chủ trì hội nghị triển khai những nội dung liên quan đến công tác thi, tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức tổng kết cuối năm, cuối khoá bảo đảm an toàn, tiết kiệm

(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của Sở Giáo dục-Đào tạo tại Công văn số 1065/SGDĐT-KHTC ngày 30/5/2023 nhằm chấn chỉnh việc thực hiện các khoản thu, chi và tổ chức những hoạt động cuối năm, cuối khóa trong cơ sở giáo dục công lập.