Trên 1.400 học sinh đến thăm quan, trải nghiệm tại An Nông Farm

  • 16:53 | Thứ Năm, 25/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 25/5, thạc sĩ Lê Đình Quả, chủ trang trại rau sạch An Nông Farm (thôn Két, xã Hòa Trạch, Bố Trạch) cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay, trang trại đón 1.420 em học sinh của 12 trường học trên địa bàn tỉnh điến tham quan, trải nghiệm.
Nhiều đoàn học sinh của các trường học trên địa bàn đến thăm quan, trải nghiệm tại An Nông Farm.
Nhiều đoàn học sinh của các trường học trên địa bàn đến thăm quan, trải nghiệm tại An Nông Farm.
An Nông Farm là trang trại trồng rau sạch theo hướng hữu cơ. Ngoài các loại rau củ, ở An Nông Farm có hàng trăm loài thực vật các loại.
 
Đặc biệt ở An Nông Farm hiện có trên 30% diện tích là cây lâm nghiệp được trồng thành hệ thống vành đai chắn gió đa cấp, giúp giảm tác hại của gió Lào, gió mùa Đông Bắc và kiến tạo được một vùng tiểu khí hậu thuận lợi cho cây rau sinh trưởng tốt quanh năm.
 
Đến An Nông Farm, các em học sinh sẽ được chia sẻ thông tin để nhận biết các loại rau, thực vật đa dạng trong trang trại, cách làm nông nghiệp thuận tự nhiên, đồng thời tham gia trải nghiệm thu hoạch các sản phẩm của trang trại. Từ đó, giúp các em học sinh nâng cao nhận thức về nông nghiệp bền vững với môi trường sống; có ý thức trong bảo vệ môi trường sống…
Trải nghiệm làm nông dân nhí.
Trải nghiệm làm nông dân nhí.
Được biết, hiện An Nông Farm đang áp dụng các mức phí tham quan, trải nghiệm như sau: Đoàn từ 50 học sinh trở lên là 20 nghìn đồng/người; từ 30-50 trẻ là 30 nghìn đồng/người; từ 10-30 trẻ là 50 nghìn đồng/người. An Nông Farm có các dịch vụ: Tham quan và trải nghiệm nông dân nhí; cho thuê địa điểm tổ chức các hoạt động ngoại khóa; bán nông sản từ vườn…
Phan Phương

tin liên quan

Hội thi kình ngư nhí và giải thi đấu bóng rổ Chu Văn An 2023

(QBĐT) - Ngày 24/5, Hệ thống giáo dục Chu Văn An (TP. Đồng Hới) tổ chức hội thi kình ngư nhí và giải bóng rổ năm 2023.

Trao thưởng gần 60 triệu đồng cho học sinh giỏi huyện Quảng Ninh

(QBĐT) - Ngày 23/5 , Quỹ Khuyến học Điện gió B&T Quảng Bình đã phối hợp với Phòng Giáo dục-Đào tạo và Hội Khuyến học huyện Quảng Ninh tổ chức trao thưởng cho học sinh các trường THCS trên địa bàn.

Lấy tấm gương sáng, mẫu mực của Bác để noi theo

(QBĐT) - Gần 9 năm "bén duyên" nghề giáo viên, với sự tâm huyết, luôn nỗ lực, trách nhiệm cao trong công việc, thầy giáo Trần Mạnh Hùng (SN 1992), Trường phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học và THCS Dân Hóa (Minh Hóa) đã sở hữu bề dày thành tích trong hoạt động chuyên môn.