Sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10

  • 06:51 | Thứ Bảy, 03/06/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hơn 1.500 thí sinh của TX. Ba Đồn sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024. Nhằm giúp cho các em khối lớp 9 đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi, hiện nay các trường THCS trên địa bàn thị xã đã, đang tích cực ôn luyện củng cố kiến thức, kỹ năng cho học sinh (HS).
 
Tạm quên đi cái nắng gay gắt của những ngày đầu hè, tại Trường THCS Quảng Thuận, cô và trò lớp 9 đang tập trung cao độ cho việc ôn tập, tổng hợp lại các kiến thức cơ bản và rèn luyện những đề thi thử để giúp các em làm quen dần trước khi bắt đầu kỳ thi chính thức. Trước đó, nhà trường đã tư vấn cho các em lựa chọn nguyện vọng thi vào các trường phù hợp với năng lực của bản thân mình và cũng đã hoàn tất việc gửi hồ sơ đăng ký dự thi cho các em.
Nhiều trường học trên địa bàn TX. Ba Đồn đang tập trung ôn thi cho học sinh.
Nhiều trường học trên địa bàn TX. Ba Đồn đang tập trung ôn thi cho học sinh.
Cô giáo Trần Thị Xuân Lan, Hiệu trưởng Trường THCS Quảng Thuận cho biết, sau khi kết thúc thi học kỳ II, nhà trường đã lên lịch ôn tập cho các em HS khối lớp 9 với 3 môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh. Nhà trường cũng tiến hành thi thử để đánh giá phân loại năng lực từng em HS, để từ đó có thể phụ đạo đặc biệt cho những em có năng lực yếu, rèn luyện những kiến thức nâng cao cho các em có nguyện vọng thi vào trường chuyên. Bên cạnh việc giảng dạy kiến thức, các thầy cô giáo cũng đã kết hợp với việc tư vấn và giải đáp các thắc mắc của HS, tạo tâm lý ổn định, thoải mái nhất trước khi bắt đầu kỳ thi.
 
Em Nguyễn Lê Thảo My, HS lớp 9C, Trường THCS Quảng Thuận chia sẻ, kỳ thi tuyển sinh năm nay, em đã nộp hồ sơ đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường THPT Lương Thế Vinh. Để đạt được kết quả cao nhất, ngoài những kiến thức được học trên lớp, em còn tìm hiểu thêm kiến thức qua internet, các bộ sách nâng cao và sưu tầm làm thử nhiều dạng đề thi của các năm trước.
 
Năm học 2023-2024, toàn thị xã có 1.561 HS lớp 9 sẽ tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại 3 hội đồng thi. Trong đó chỉ tiêu tuyển sinh Trường THPT Lương Thế Vinh 630 em; Trường THPT Lê Hồng Phong 495 em và Trường THPT Lê Lợi 298 em.
 
Hiệu trưởng Trường THCS Quảng Long Nguyễn Thị Vân Giang cho hay, năm học này, nhà trường có 59 HS đăng ký thi tuyển sinh vào lớp 10, trong đó phần lớn các em đều nộp hồ sơ thi vào Trường THPT Lương Thế Vinh, một số ít còn lại đăng ký thi ở các trường THPT khác trong và ngoài thị xã. Những ngày này, thời tiết khá nóng, oi bức và khó chịu, để tạo điều kiện tốt nhất cho các em trong quá trình ôn tập, nhà trường đã bố trí cho các em HS khối lớp 9 học tại các phòng ở tầng 1 bảo đảm thông thoáng, có đầy đủ quạt mát và nước uống ở mỗi phòng học.
Nhiều trường học trên địa bàn TX. Ba Đồn đang tập trung ôn thi cho học sinh.
Nhiều trường học trên địa bàn TX. Ba Đồn đang tập trung ôn thi cho học sinh.
Tại Trường THCS Quảng Tiên, việc ôn luyện cho các em được nhà trường đặc biệt chú trọng. Ngay sau khi hoàn thành chương trình cơ bản, nhà trường đã phân công giáo viên cốt cán, dạy giỏi, dày dạn kinh nghiệm tập trung triển khai giảng dạy, ôn tập cho HS, trong đó, thực hiện việc phân loại năng lực HS. Việc phân loại cho HS ôn tập theo đúng đối tượng giúp giáo viên chủ động hơn trong việc áp dụng các phương pháp giảng dạy phù hợp để nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy và học.
 
Theo dự kiến, kỳ thi lớp 10 THPT tại TX. Ba Đồn sẽ diễn ra trong ngày 7/6/2023. Trước đó 1 ngày, các HS đến phòng thi, làm thủ tục dự thi, đính chính những thông tin sai sót và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Với những HS có nguyện vọng thi vào các trường chuyên, các em sẽ thi thêm các môn chuyên vào ngày 8/6/2023.
 
Với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, các phương pháp ôn tập cụ thể cho HS, tin tưởng rằng kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 trên địa bàn TX. Ba Đồn sẽ diễn ra nghiêm túc, an toàn, đạt kết quả cao.
X.Phú
 
 

tin liên quan

Hội Khuyến học tỉnh: Trao thưởng cho học sinh và giáo viên đạt thành tích cao

(QBĐT) - Sáng 31/5, tại Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức lễ trao thưởng cho học sinh đoạt giải cao và giáo viên bồi dưỡng HS trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2022-2023. 

Chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT năm 2023

(QBĐT) - Chiều 31/5, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 và Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 chủ trì hội nghị triển khai những nội dung liên quan đến công tác thi, tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức tổng kết cuối năm, cuối khoá bảo đảm an toàn, tiết kiệm

(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của Sở Giáo dục-Đào tạo tại Công văn số 1065/SGDĐT-KHTC ngày 30/5/2023 nhằm chấn chỉnh việc thực hiện các khoản thu, chi và tổ chức những hoạt động cuối năm, cuối khóa trong cơ sở giáo dục công lập.