Tổ chức tổng kết cuối năm, cuối khoá bảo đảm an toàn, tiết kiệm

  • 20:04 | Thứ Tư, 31/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tại Công văn số 1065/SGDĐT-KHTC ngày 30/5/2023 nhằm chấn chỉnh việc thực hiện các khoản thu, chi và tổ chức những hoạt động cuối năm, cuối khóa trong cơ sở giáo dục (CSGD) công lập.
Nhiều trường học trên địa bàn tỉnh luôn chú trọng đến việc tổ chức các hoạt động trên tinh thần tiết kiệm, tạo không khí vui tươi, đầm ấm giữa giáo viên, học sinh
Nhiều trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động trên tinh thần tiết kiệm, tạo không khí vui tươi, đầm ấm giữa giáo viên, học sinh.

Từ ngày 3/10/2022, Sở GD-ĐT đã ban hành Công văn số 1930/HD-SGDĐT về hướng dẫn thực hiện các khoản thu, chi trong các CSGD công lập; trong đó quy định rõ các khoản thu, công tác quản lý thu, chi, công tác kế toán, công khai thu, chi. Trong quá trình tổ chức thực hiện, cơ bản các đơn vị đã bám sát văn bản hướng dẫn, thực hiện tốt quy chế dân chủ trường học, được cha mẹ học sinh, dư luận xã hội đồng thuận, ủng hộ.

Tuy nhiên, qua phản ánh của một số người dân vẫn có tình trạng CSGD thu một số khoản không đúng quy định, không tổ chức công khai thu, chi để cha mẹ học sinh được biết. 

Sở GD-ĐT đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố, trưởng các phòng GD-ĐT, hiệu trưởng (giám đốc) các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm các quy định và quy trình được hướng dẫn tại Công văn số 1930/HD-SGDĐT; công khai các khoản thu, chi theo quy định tại Thông tư số 36/2017/BGDĐT ngày 27/12/2017 của Bộ GD-ĐT ban hành Quy chế thực hiện công khai đối với CSGD thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.
 
Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh hoạt động kiểm tra, rà soát việc thực hiện các khoản thu, chi trong năm học 2022-2023 của đơn vị. Việc thực hiện thu và sử dụng các khoản thu sai quy định phải trả lại người nộp, đồng thời làm rõ trách nhiệm và xử lý theo quy định; báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát về Sở GD-ĐT trước ngày 15/6/2023.
 
Đối với các lớp có tổ chức chụp ảnh lưu niệm vào dịp cuối năm học, nhà trường cần chỉ đạo, hướng dẫn để tránh những hình ảnh phản cảm, gây dư luận không tốt. Việc tổ chức liên hoan, tổng kết cuối năm, chia tay học sinh cuối khoá (nếu có) phải bảo đảm an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, tránh phô trương, lãng phí và phải phù hợp với thực tế của nhà trường, gia đình học sinh.
 
Thủ trưởng các CSGD chịu hoàn toàn trách nhiệm trước cơ quan quản lý cấp trên về các khoản thu, chi và hoạt động cuối khóa, cuối năm của đơn vị mình. 
Nh.V

tin liên quan

Hội Khuyến học tỉnh: Trao thưởng cho học sinh và giáo viên đạt thành tích cao

(QBĐT) - Sáng 31/5, tại Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức lễ trao thưởng cho học sinh đoạt giải cao và giáo viên bồi dưỡng HS trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2022-2023. 

Chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT năm 2023

(QBĐT) - Chiều 31/5, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 và Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 chủ trì hội nghị triển khai những nội dung liên quan đến công tác thi, tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT.

50 học sinh tham gia vẽ tranh "Em yêu biển đảo Việt Nam"

(QBĐT) - Sáng 30/5, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Bình tổ chức phát động cuộc thi vẽ tranh "Em yêu biển đảo Việt Nam" năm 2023.