Quảng Trạch: Gặp mặt các bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận, trưởng chòm

  • 14:23 | Thứ Ba, 10/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) -  Nhân dịp xuân mới Quý Mão 2023, sáng nay, 10/1, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Trạch tổ chức gặp mặt gần 400 đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận, trưởng chòm trên địa bàn huyện. Đây là lần thứ 3, huyện Quảng Trạch tổ chức cuộc gặp mặt với các cán bộ này để tri ân những cống hiến của họ và lắng nghe những kiến nghị đề xuất từ cơ sở.
 
Tại buổi gặp mặt, các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận, trưởng chòm trên địa bàn huyện đã được thông báo tình hình phát triển kinh tế-xã hội, công tác bảo đảm quốc phòng-an ninh của huyện năm 2022. 
Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Theo đó, kinh tế-xã hội của huyện tiếp tục tăng trưởng khá, toàn bộ 16/16 chỉ tiêu cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong đó, sản xuất nông nghiệp được mùa, sản lượng lương thực đạt 40.912 tấn; tổng thu ngân sách là 380.302,5 triệu đồng, đạt 134,6% so với dự toán tỉnh và 107,9% so với dự toán HĐND huyện giao, tăng 2,5% so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 42 triệu đồng/người/năm. 
 
Lĩnh vực văn hóa-xã hội có chuyển biến tích cực, toàn huyện đã giải quyết việc làm cho 4.375 lao động, tỷ lệ hộ nghèo giảm 1,6%, đạt 133,2% kế hoạch… Tình hình quốc phòng-an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch Nguyễn Xuân Đạt phát biểu tại buổi gặp mặt.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch Nguyễn Xuân Đạt phát biểu tại buổi gặp mặt.
Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Nguyễn Xuân Đạt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quảng Trạch ghi nhận, đánh giá cao sự đồng thuận và kết quả hoạt động mà đội ngũ bí thư chi bộ thôn, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận, trưởng chòm đạt được trong thời gian qua.
 
Đồng chí khẳng định, sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ về kinh tế-xã hội của huyện nhà trong năm qua có sự đóng góp không nhỏ của các bí thư chi bộ thôn, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận, trưởng chòm. 
Gần 400 đại biểu là các bí thư chi bộ thôn, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận, trưởng chòm tham dự buổi gặp mặt.
Gần 400 đại biểu là các bí thư chi bộ thôn, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận, trưởng chòm tham dự buổi gặp mặt.
“Cán bộ thôn xóm là những người trực tiếp lao động, sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ giúp bà con nhân dân giảm nghèo, đồng thời còn là những người truyền đạt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước một cách cụ thể, sát với nhân dân nhất.
 
Đội ngũ cán bộ này cũng là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân; là hạt nhân đoàn kết trong cộng đồng dân cư, là tuyên truyền viên, "hòa giải viên giỏi" ở cơ sở, giúp vun đắp tình làng, nghĩa xóm, khơi dậy truyền thống tương thân, tương ái "tối lửa tắt đèn có nhau" ở chòm, xóm, khu dân cư; là những người gương mẫu đi đầu trong xây dựng nông thôn mới để bà con nhân dân học tập, noi theo”, đồng chí Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch Nguyễn Xuân Đạt nhấn mạnh. 
Các đại biểu phát biểu ý kiến, đề đạt tâm tư, nguyện vọng với lãnh đạo huyện Quảng Trạch.
Các đại biểu phát biểu ý kiến, đề đạt tâm tư, nguyện vọng với lãnh đạo huyện Quảng Trạch.
Tiếp thu những ý kiến chân tình, mộc mạc, thiết thực từ cán bộ cơ sở, Bí thư Huyện uỷ Quảng Trạch cho biết sẽ chỉ đạo cơ quan, ban ngành của huyện giải quyết triệt để những nội dung thuộc thẩm quyền của huyện và có văn bản trả lời cụ thể.
 
“Năm 2023 là năm tạo đà tăng tốc thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 25 đã đề ra; là năm tập trung bức phá để hoàn thành kế hoạch 5 năm 2021-2025. Tuy nhiên, trong bối cảnh vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, sự đồng sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, trong đó, vai trò của các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận, trưởng chòm là rất quan trọng trong việc tập hợp, huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân. 
Một tiết mục văn nghệ chào mừng tại buổi gặp mặt.
Một tiết mục văn nghệ chào mừng tại buổi gặp mặt.
Vì vậy, mỗi đồng chí phải luôn nỗ lực học hỏi, luôn trau dồi bản lĩnh chính trị, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động ở thôn, xóm, từ đó góp phần giúp huyện hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra. Trong đó, cần tập trung động viên nhân dân chấp hành nghiêm túc đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ của khoa học công nghệ vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho nhân dân…”, đồng chí Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch Nguyễn Xuân Đạt mong muốn.
 
Phan Phương
 

tin liên quan

Thực hiện công tác kiểm tra, giám sát bảo đảm hiệu quả, khả thi, thực chất

(QBĐT) - Sáng nay, 10/1/2023, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát (KT,GS) năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng năm 2023

(QBĐT) - Ngày 10/1, Ban Thường vụ Huyện ủy Minh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng năm 2023.

Công đoàn Viên chức tỉnh: Triển khai nhiệm vụ năm 2023

(QBĐT) - Sáng 10/1, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.