Công đoàn Viên chức tỉnh: Triển khai nhiệm vụ năm 2023

  • 12:03 | Thứ Ba, 10/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 10/1, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Năm 2022, Ban Chấp hành CĐVC tỉnh đã bám sát chủ đề hoạt động của năm và các chỉ tiêu đề ra, tích cực triển khai toàn diện các hoạt động công đoàn (CĐ) phù hợp với tình hình thực tế và đặc điểm của từng cơ quan, đơn vị, có 7/8 nhóm chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra.
 
Bên cạnh làm tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ), CĐVC tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống cho ĐV, NLĐ. CĐVC tỉnh đã tặng 155 suất quà cho ĐV có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền gần 100 triệu đồng.
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao cờ đơn vị xuất sắc cho CĐVC tỉnh.
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao cờ đơn vị xuất sắc cho CĐVC tỉnh.
Các CĐ cơ sở đã trao trên 200 suất quà cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 134 triệu đồng; trao gần 4.000 suất quà hỗ trợ con ĐV có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập với số tiền trên 1,4 tỷ đồng. 
 
Các cấp CĐ khối viên chức đã tích cực hưởng ứng các hoạt động xã hội, đóng góp, ủng hộ các loại quỹ từ thiện, xã hội với số tiền trên 2,5 tỷ đồng. Các hoạt động xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa được đẩy mạnh.
 
Phong trào văn hóa, thể thao tiếp tục phát triển trong các cấp CĐVC, trở thành hoạt động thường xuyên, thu hút hàng nghìn lượt ĐV, NLĐ tham gia. Các cuộc vận động, phong trào thi đua của tổ chức CĐ phát động được CĐVC tỉnh và các cấp CĐ trong khối tiếp tục đẩy mạnh, phát huy hiệu quả.
 Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao bằng khen của Tổng LĐLĐ tỉnh cho cá nhân.
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao bằng khen của Tổng LĐLĐ tỉnh cho cá nhân.
Với chủ đề hoạt động năm 2023: “Tập trung tuyên truyền phát triển ĐV, thành lập CĐ cơ sở”, CĐVC tỉnh đã đề ra 7 chỉ tiêu cơ bản và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm.
 
Theo đó, CĐVC tỉnh tập trung tổ chức thành công đại hội CĐ cơ sở và Đại hội CĐVC tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028; tiếp tục tham gia quản lý, đại diện, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo lợi ích thiết thực cho ĐV, NLĐ; chỉ đạo nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua chào mừng đại hội CĐ các cấp; phát triển ĐV, xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh…
 
Với những kết quả đạt được trong hoạt động CĐ năm 2022, CĐVC tỉnh được LĐLĐ tỉnh tặng cờ đơn vị xuất sắc; nhiều tập thể, cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, CĐVC tỉnh tặng bằng khen và giấy khen.
 
Dịp này, CĐVC tỉnh đã trao hỗ trợ 200 suất quà Tết cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại 8 CĐCS trực thuộc.
 
Một số hình ảnh tại hội nghị:
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân.
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân.
Lãnh đạo CĐVC tỉnh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân.
Lãnh đạo CĐVC tỉnh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân.
Lãnh đạo CĐVC tỉnh trao hỗ trợ quà Tết cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Lãnh đạo CĐVC tỉnh trao hỗ trợ quà Tết cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
 
Hiền Chi

tin liên quan

Ngành Công thương: Rà soát, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật

(QBĐT) - Ngành Công thương luôn quan tâm rà soát, góp ý hoàn thiện các cơ chế, chính sách, văn bản quy phạm pháp luật phù hợp nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh.
 

Tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước

Mục tiêu tổng quát đến năm 2030 là Việt Nam cơ bản đạt được các tiêu chí của nước công nghiệp, là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao.
 

Tăng cường xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh

(QBĐT) - Sáng 10/1, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.