Tỉnh đoàn Quảng Bình:

Hoạt động tình nguyện linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả

  • 19:33 | Thứ Sáu, 06/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 6/1, Tỉnh đoàn Quảng Bình tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa XVI, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn…
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Tỉnh đoàn tặng cờ thi đua cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2022.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh và Tỉnh đoàn tặng cờ thi đua của Tỉnh đoàn cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2022.
Với chủ đề “Xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức”, năm 2022, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã chủ động sáng tạo, linh hoạt đổi mới phương thức hoạt động và đạt được những kết quả toàn diện trên các mặt công tác.
 
Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức tổ chức. Các phong trào thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ sáng tạo, xung kích bảo vệ Tổ quốc, đồng hành cùng thanh niên trong học tập, rèn luyện, khởi nghiệp, lập nghiệp… được các cấp bộ Đoàn triển khai hiệu quả, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia.
 
Cụ thể, trong năm 2022, tuổi trẻ toàn tỉnh đã triển khai gần 5.000 công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá gần 15 tỷ đồng. Đồng hành với thanh niên trong học tập, các cấp bộ Đoàn đã trao tặng 4.420 suất quà đến thanh thiếu nhi nghèo, với tổng giá trị gần 2 tỷ đồng.
Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và Tỉnh đoàn tặng bằng khen của Tỉnh đoàn cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2022.
Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và Tỉnh đoàn tặng bằng khen của Tỉnh đoàn cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2022.

Hiện, toàn tỉnh có 94 mô hình phát triển kinh tế sử dụng nguồn vốn quỹ quốc gia về việc làm kênh Trung ương đoàn với tổng trị giá hơn 2,4 tỷ đồng…

Công tác xây dựng tổ chức đoàn ngày càng được củng cố và phát triển; đa dạng hóa các hình thức tập hợp ĐVTN để tập trung phát triển tổ chức; công tác phụ trách Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và chăm sóc thiếu niên, nhi đồng được quan tâm.

Công tác hội và phong trào thanh niên năm 2022 cũng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được các cấp bộ Hội triển khai với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực và đạt hiệu quả cao.

Các mặt công tác của hội đi vào chiều sâu, tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên được khơi dậy và từng bước đáp ứng nhu cầu, lợi ích của tuổi trẻ; công tác giáo dục truyền thống và triển khai các hoạt động vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường được tổ chức thường xuyên và được xã hội đánh giá cao…

Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2022.
Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2022.
Bước sang năm 2023, chủ đề công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi là “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”; chủ đề công tác Hội và phong trào thanh niên là “Nâng cao năng lực số cho cán bộ hội, hội viên, thanh niên”.
 
Để thực hiện hiệu quả chủ đề của năm, Tỉnh đoàn đề ra các giải pháp trọng tâm cần thực hiện, như: Đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN; thực hiện chủ trương “3 liên kết”, triển khai kịp thời, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả các đợt tình nguyện; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số trong công tác chỉ đạo, điều hành…
Đại diện lãnh đạo Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng cờ thi đua cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2022.
Đại diện lãnh đạo Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng cờ thi đua cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2022.
Dịp này, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tặng cờ thi đua cho 11 tập thể và tặng bằng khen cho 19 đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2022.
 
Lê Mai

tin liên quan

Thành ủy Đồng Hới: Phấn đấu có 80% tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên

(QBĐT) - Chiều 6/1, Thành ủy Đồng Hới tổ chức hội nghị triển khai công tác xây dựng Đảng năm 2023.  

Thường trực HĐND tỉnh thăm và làm việc tại xã Lâm Hóa

(QBĐT) - Chiều 6/1/2023, Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi thăm và làm việc tại xã Lâm Hóa (huyện Tuyên Hóa) do đồng chí Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì. Tham dự có đại diện lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, lãnh đạo huyện Tuyên Hóa.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đóng góp nhiều ý kiến tại các phiên thảo luận

(QBĐT) - Tiếp tục chương trình kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội khóa XV, ngày 6/1, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã tham gia thảo luận tại tổ và hội trường.