Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Bố Trạch

  • 17:23 | Thứ Năm, 30/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 30-12, tại xã Cự Nẫm (huyện Bố Trạch), tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Tiến Sỹ; Nguyễn Viết Hải; Dương Thị Thu Hiền; Trần Ngọc Sâm đã có buổi tiếp xúc với cử tri 14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bố Trạch.
 Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch.
Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh năm 2021; phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và kết quả kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII.
 
Kỳ họp thứ 4 đã thông qua 21 nghị quyết để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Cử tri cũng đã được nghe thông báo kết quả giải quyết một số kiến nghị mà cử tri huyện Bố Trạch nêu trước kỳ họp. 
 
Sau khi nghe các báo cáo của tổ đại biểu, các cử tri đã có thêm các ý kiến, kiến nghị về một số vấn đề, như: giải quyết dứt điểm vấn đề ranh giới giữa xã Bắc Trạch và xã Hạ Trạch; đề nghị tu sửa lại hệ thống điện đường ở cầu Xuân Sơn, sớm xây dựng lại chợ Xuân Sơn (thị trấn Phong Nha); xem xét tạo nguồn hỗ trợ khắc phục diện tích ruộng bị bồi lấp ở xã Hưng Trạch, giúp bà con ổn định sản xuất; đề nghị mở rộng tuyến xe buýt Phong Nha-Đồng Hới từ khu vực Troóc (xã Phúc Trạch) lên sân bay Khe Gát (xã Xuân Trạch) nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân...
 Các đại biểu và cử tri tham dự tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Bố Trạch.
Các đại biểu và cử tri tham dự tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Bố Trạch.
Sau khi lắng nghe các ý kiến của cử tri, lãnh đạo địa phương đã trả lời một số ý kiến thuộc thẩm quyền. Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn đã ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cử tri; đồng thời tiếp thu và giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm và có liên quan thuộc thẩm quyền. Đối với những ý kiến, kiến nghị còn lại, HĐND tỉnh sẽ tổng hợp trình các cấp, ngành chức năng và HĐND tỉnh xem xét, giải quyết trong thời gian tới.
 
L.M
 
 

tin liên quan

Kết quả kỳ họp thứ 13 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

(QBĐT) - Trong các ngày 21 và 27-12, đồng chí Đinh Hữu Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp thứ 13 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quảng Ninh

(QBĐT) - Sáng nay, 30-12, tổ đại biểu HĐND huyện gồm các ông, bà: Nguyễn Thị Bích Thủy, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao; Phan Trần Nam, Phó trưởng Ban Văn hóa-Xã hội, HĐND tỉnh; Ngô Thị Nhung đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh sau kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Ngành Tài nguyên và Môi trường: Vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ

(QBĐT) - Năm 2021, triển khai thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Quảng Bình đã nỗ lực vượt khó để tạo sự chuyển biến trong công tác, hoàn thành các công việc còn tồn đọng và triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, lĩnh vực được giao phó.