Hội Nhà báo Quảng Bình: Triển khai nhiệm vụ năm 2022

  • 17:04 | Thứ Sáu, 24/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 24-12, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh và đông đảo hội viên.
Các cá nhân được tặng Kỷ niệm chương của Hội Nhà báo Việt Nam.
Các cá nhân được tặng Kỷ niệm chương của Hội Nhà báo Việt Nam.
  Năm 2021, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng lớn đến mọi mặt đời sống xã hội, trong đó có hoạt động báo chí, tuyên truyền. Tuy nhiên, Hội Nhà báo tỉnh đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động nhằm bảo đảm kế hoạch, chất lượng và an toàn phòng, chống dịch. Hội đã triển khai đầy đủ, kịp thời các hoạt động nghiệp vụ, nội dung công tác hội; phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam mở lớp tập huấn nghiệp vụ với chủ đề “Kỹ năng tổ chức khai thác tin bài thời sự”, tập huấn chuyên đề về công tác xây dựng Đảng cho các phóng viên, hội viên, cộng tác viên trong tỉnh. Hội còn tham mưu cho UBND tỉnh kiện toàn Hội đồng giải báo chí Quảng Bình và tổ chức thành công Giải báo chí Quảng Bình lần thứ XV, năm 2020 với 23 tác phẩm của 23 tác giả, nhóm tác giả đoạt giải, gồm: 3 giải A; 7 giải B; 9 giải C và 4 giải Khuyến khích; phối hợp với các cơ quan báo chí tỉnh, chỉ đạo các chi hội trực thuộc tuyển chọn 12 tác phẩm tham dự giải báo chí Quốc gia lần thứ XV năm 2020 tại Hà Nội và có 3 tác phẩm của 3 tác giả, nhóm tác giả đạt giải… 
 
 Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nhiều nội dung liên quan đến hoạt động của hội và công tác hội viên; trong đó tập trung bàn giải pháp khắc phục những hạn chế trong năm 2021 và bàn biện pháp đẩy mạnh các hoạt động năm 2022.
 
Theo đó, hội tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho hội viên. Hội sẽ phối hợp tổ chức 1 đến 2 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho các hội viên, phóng viên, cộng tác viên; tổ chức hội báo xuân; đồng thời đẩy mạnh việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, khuyến khích, thu hút  hội viên tham gia vào các phong trào, hoạt động của hội...
 
    Nhân dịp này, có 3 nhà báo được trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam”.
 
Nh. V
 

tin liên quan

Triển khai hiệu quả các phong trào thi đua

(QBĐT) - Với tinh thần ở đâu có công đoàn (CĐ), ở đó có phong trào thi đua, trong năm 2021, Khối thi đua CĐ ngành, CĐ Khu Kinh tế (KKT) và CĐ Viên chức tỉnh (gọi tắt là Khối thi đua các CĐ ngành) đã tích cực triển khai hiệu quả các phong trào thi đua đến từng công đoàn cơ sở (CĐCS). 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp các Đại sứ trình Quốc thư

Chủ tịch nước đã tiếp Đại sứ Mông Cổ tại Việt Nam Jigjee Sereejav, Đại sứ Nigeria Hassan Adamu Mamaniu, Đại sứ Timor-Leste Olandina Isabel Caeiro Alves và Đại sứ Algeria Abdelhamid Boubazine.

Đại sứ Cuba đánh giá cao chính sách linh hoạt của Việt Nam

Đại sứ Cuba tại Việt Nam khẳng định các quyết sách sáng suốt và linh hoạt của Đảng và chính phủ đã giúp Việt Nam duy trì ổn định kinh tế trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.