Khối thi đua các công đoàn ngành:

Triển khai hiệu quả các phong trào thi đua

  • 06:31 | Thứ Sáu, 24/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Với tinh thần ở đâu có công đoàn (CĐ), ở đó có phong trào thi đua, trong năm 2021, Khối thi đua CĐ ngành, CĐ Khu Kinh tế (KKT) và CĐ Viên chức tỉnh (gọi tắt là Khối thi đua các CĐ ngành) đã tích cực triển khai hiệu quả các phong trào thi đua đến từng công đoàn cơ sở (CĐCS). Việc thực hiện các phong trào thi đua đã khơi dậy niềm đam mê sáng tạo của người lao động (NLĐ) trên nhiều lĩnh vực.
 
Khối thi đua các CĐ ngành gồm có 6 đơn vị: Nông nghiệp-PTNT, Công thương, Y tế, Giao thông vận tải, KKT và CĐ Viên chức tỉnh; hiện trực tiếp quản lý 203 CĐCS. Thực hiện chương trình công tác trọng tâm năm 2021 và chỉ đạo, định hướng của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, CĐ các đơn vị trong khối đã chủ động triển khai thực hiện các phong trào thi đua với nhiều hình thức phong phú, đa dạng.
 
Với tinh thần chủ động, sáng tạo, các CĐCS trực thuộc CĐ Viên chức tỉnh đã phối hợp với chuyên môn cụ thể hóa nội dung các phong trào thi đua do tổ chức CĐ phát động phù hợp với điều kiện, đặc thù nhiệm vụ chuyên môn của từng cơ quan, đơn vị, như: Phong trào “Dân vận khéo” của Ban Dân vận Tỉnh ủy, “Dạy tốt, học tốt, phục vụ tốt” của Trường Chính trị tỉnh, “Phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, trách nhiệm” của Sở Tư pháp, “Viết bài hay, chụp ảnh đẹp, biên tập tốt” của Báo Quảng Bình... Các phong trào thi đua được tổ chức gắn với triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội và các phong trào thi đua trọng tâm của tỉnh.
Túi quà an sinh công đoàn, nguồn động viên giúp đoàn viên, NLĐ thi đua lao động, sản xuất giỏi.
Túi quà an sinh công đoàn, nguồn động viên giúp đoàn viên, NLĐ thi đua lao động, sản xuất giỏi.
Bà Ngô Thị Mỹ Bình, Chủ tịch CĐ Viên chức tỉnh cho biết: “Với những kết quả đạt được của các CĐCS trực thuộc, trong năm 2021, CĐ Viên chức tỉnh đã khen thưởng và đề nghị khen thưởng cho 119 tập thể, 209 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các chương trình, phong trào thi đua và hoạt động CĐ năm 2021; xét, đề nghị tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức CĐ”  cho 7 đồng chí”.      
 
Trên cơ sở các phong trào thi đua chung, các CĐCS trong các CĐ ngành đã cụ thể hóa, đi sâu vào các phong trào chuyên đề, phù hợp với đặc thù công việc, nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, doanh nghiệp. Cụ thể, CĐ ngành Nông nghiệp-PTNT có các phong trào, như: “Liên kết phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa-hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn” gắn với phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Đẩy mạnh tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững”; CĐ ngành Công thương thi đua “Lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến hợp lý hóa trong sản xuất, công tác”; CĐ ngành Y tế thi đua “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”...
 
Từ các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình, được CĐ cấp trên trực tiếp tặng giấy khen về thành tích trong thực hiện Tết sum vầy, Tháng công nhân, đợt thi đua đặc biệt. Chương trình "75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động đã được các đơn vị trong khối triển khai, hưởng ứng với kết quả tốt.
 
Nhiều đoàn viên đã đưa ra được ý tưởng, sáng kiến sáng tạo, cải tiến sản xuất và các hoạt động đổi mới trong công tác có chất lượng, điển hình như: “Hệ thống đánh PAN trên mô hình điều hòa không khí cục bộ 2 cục 2 chiều dàn trải” của đoàn viên Trần Quốc Bảo, Trường cao đẳng Nghề Quảng Bình; “Nâng cao hiệu quả quản lý môi trường trong nuôi trồng thủy sản dựa vào cộng đồng” của đoàn viên Nguyễn Quốc Chung, Chi cục Thủy sản tỉnh; “Mô tả tổn thương tim trên siêu âm tim ở bệnh nhân tăng huyết áp điều trị tại Bệnh viện đa khoa Tuyên Hóa” của đoàn viên Nguyễn Thị Ánh Tuyết...
 
Ông Phan Mạnh Hùng, Chủ tịch CĐ ngành Công thương, Trưởng khối thi đua các CĐ ngành cho biết: “Phát huy kết quả đạt được trong thi đua, thời gian tới, Khối thi đua các CĐ ngành sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, lao động thực hiện tốt các phong trào thi đua do Tổng LĐLĐ Việt Nam và các cấp, ngành phát động.
 
Bên cạnh đó, các CĐ sẽ quan tâm xây dựng, phát hiện, bồi dưỡng các nhân tố tích cực để làm nòng cốt cho phong trào, xây dựng phong trào ngày càng phát triển, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, xây dựng Đảng, chính quyền và tổ chức CĐ vững mạnh”.
 
Cát Nhiên

tin liên quan

Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ công tác tuyên giáo năm 2022

(QBĐT) - Sáng nay, 23-12, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác tuyên giáo năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. 

Thủ tướng Chính phủ ban hành kế hoạch phòng thủ dân sự quốc gia

Kế hoạch nhằm tăng quản lý nhà nước về phòng thủ dân sự, huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đảm bảo phòng ngừa, cảnh báo, ứng phó kịp thời, khắc phục hậu quả, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại.

Đổi mới tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội

Về Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội cho rằng cơ quan soạn thảo đề án đã có đề nghị đúng hướng là chuyển dần một số chức năng hoạt động của Quốc hội về Ủy ban Thường vụ Quốc hội.