Trên 12 tỷ đồng triển khai các hoạt động từ thiện, nhân đạo

  • 12:01 | Thứ Ba, 12/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 12/3, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức hội nghị giao ban quý I/2024.
 
Trong quý I, các cấp Hội CTĐ toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hoạt động trợ giúp nhân đạo cho các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong phong trào “Tết Nhân ái” xuân Giáp Thìn 2024, các cấp hội đã triển khai vận động, kêu gọi sự hỗ trợ của các tập thể, cá nhân hảo tâm và phối hợp trao quà Tết cho các trường hợp dễ bị tổn thương.
 
Toàn tỉnh đã tổ chức 11 chương trình "Chợ Tết Nhân ái" và các hoạt động: Khám và cấp thuốc miễn phí, tặng quần áo, vé xe, giày dép, bánh chưng xanh… Tổng số suất quà được trao là gần 22.200 suất với tổng trị giá gần 10,42 tỷ đồng.
 Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực được các cấp hội và đơn vị trực thuộc triển khai nhằm hỗ trợ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Quý I, công tác xã hội, trợ giúp nhân đạo đã nhận được sự đồng hành, tham gia ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm.
 
Các cấp hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kêu gọi vận động nguồn lực để thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, đã hỗ trợ 117 địa chỉ với tổng trị giá hơn 850 triệu đồng.   
Đại diện Hội Chữ thập đỏ TP. Đồng Hới trao đổi về các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động thời gian tới.
Đại diện Hội Chữ thập đỏ TP. Đồng Hới trao đổi về các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động thời gian tới.
Các hoạt động tham gia phòng ngừa và ứng phó thảm họa, chăm sóc sức khỏe và hiến máu tình nguyện, tuyên truyền và vận động nguồn lực cũng được các cấp hội triển khai hiệu quả, thiết thực, qua đó đã góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Trong quý I, tổng trị giá hoạt động của các cấp hội đạt hơn 12 tỷ đồng, hỗ trợ cho gần 33.240 lượt trường hợp.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và tập trung thảo luận các nội dung nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động trong thời gian tới.
Diệu Hương

tin liên quan

Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp

(QBĐT) - Những năm qua, Huyện đoàn Tuyên Hóa đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng về cơ sở. Trong đó, phong trào đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp đã giúp cho nhiều bạn trẻ trên địa bàn giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Khánh thành và bàn giao bếp ăn bán trú Trường TH-THCS số 2 Kim Thủy

(QBĐT) - Chiều nay, 11/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức lễ khánh thành và bàn giao bếp ăn bán trú Trường TH-THCS số 2 Kim Thuỷ (Lệ Thủy). Tham dự có đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan. 

Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo giáo dục nghề nghiệp

(QBĐT) - Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp (GDNN), thời gian qua, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) đã tích cực triển khai nhiều hoạt động nâng cao năng lực, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý GDNN trên địa bàn tỉnh.