Phối hợp truyền thông về chính sách bảo hiểm với các địa phương

  • 16:30 | Thứ Năm, 29/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 29/2, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác truyền thông chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) và ký kết hợp đồng truyền thông năm 2024 giữa BHXH tỉnh với UBND các xã, phường trên địa bàn TP. Đồng Hới.
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Năm 2023, công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT tại các xã, phường trên địa bàn TP. Đồng Hới tiếp tục được đẩy mạnh so với năm 2022 và phù hợp với tình hình thực tế, góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền các xã, phường và nhất là người sử dụng lao động, người lao động, người dân về pháp luật BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
 
Nội dung truyền thông ngày càng đa dạng, phong phú, kịp thời, từ đó khẳng định vai trò, ý nghĩa nhân văn cũng như lợi ích thiết thực của chính sách BHXH, BHYT.
Các đại biểu thảo luận tại hội nghị.
Nhiều ý kiến thảo luận được đưa ra tại hội nghị.
Trong năm, BHXH tỉnh đã phối hợp với UBND các xã, phường tổ chức 73 hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT với cho hơn 4.500 lượt người dân tham gia. Công tác phối hợp truyền thông qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở tại xã, phường trên địa bàn thành phố tiếp tục được thực hiện tốt. Từ quý II/2023, BHXH tỉnh đã ký hợp đồng phát thanh tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT qua hệ thống loa truyền thanh với 15 xã, phường.
 
BHXH tỉnh cũng phối hợp triển khai thí điểm mô hình hội viên nông dân, phụ nữ tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tại 2 địa phương là Bảo Ninh và Đồng Sơn; trong đó, mô hình “Hội viên nông dân tham gia BHYT, BHXH tự nguyện” triển khai tại xã Bảo Ninh và mô hình “Hội viên phụ nữ tham gia BHYT, BHXH tự nguyện” tại phường Đồng Sơn. 
Các đại biểu thảo luận tại hội nghị.
Các đại biểu thảo luận tại hội nghị.
Các mô hình bước đầu đã thu hút nhiều hội viên tham gia BHXH tự nguyện và BHYT; đồng thời vận động các tổ chức, cơ quan, đơn vị, cá nhân hảo tâm trên địa bàn tặng thẻ BHYT cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn…
 
Triển khai công tác phối hợp truyền thông năm 2024, BHXH tỉnh và các địa phương thống nhất việc tiếp tục đổi mới phương pháp, nội dung, hình thức truyền thông chính sách BHXH, BHYT; trong đó, chú trọng phối hợp với UBND các xã, phường mở rộng toàn diện nội dung truyền thông về chính sách BHXH, BHYT, BHTN tại các xã, phường.
Đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh và các địa phương ký kết chương trình phối hợp năm 2024.
Đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh và các địa phương ký kết chương trình phối hợp năm 2024.
UBND các xã, phường chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các các hội nghị tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT theo từng quý đối với nhân dân trên địa bàn và gửi cơ quan BHXH tỉnh để phối hợp tổ chức thực hiện.
 
Các bên phối hợp tổ chức tập huấn kỹ năng tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT đối với các cán bộ ở xã, phường, nhất là đối với đội ngũ trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố, bí thư chi bộ; tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông qua loa phát thanh các xã, phường, đồng thời mở rộng truyền thông trên mạng xã hội facebook, zalo…
Đ.V

tin liên quan

Hành trình vượt khó

(QBĐT) - Gần 70% lao động (LĐ) được qua đào tạo trong năm 2023 là con số khẳng định những nỗ lực của các cấp ngành, địa phương, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong nâng cao chất lượng LĐ. 

Ký kết chương trình phối hợp thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm

(QBĐT) - Chiều 28/2, Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, bảo hiểm y tế năm 2024 với Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Nông dân tỉnh.  
 

Bảo đảm vệ sinh môi trường dịp lễ, Tết

Cứ vào dịp lễ, Tết, lượng rác thải sinh hoạt lại tăng đột biến so với ngày thường. Từ thực tế này, nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị, nhất là trong dịp lễ, Tết, các địa phương, đơn vị liên quan đã tập trung nhân lực, phương tiện để thu gom, xử lý rác thải, phục vụ cho người dân và du khách.