Gặp mặt Ban chủ nhiệm các CLB Vận động hiến máu tình nguyện

  • 14:48 | Thứ Sáu, 26/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 26/5, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt Ban chủ nhiệm các câu lạc bộ (CLB) trực thuộc Tỉnh hội và các CLB Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) trên địa bàn tỉnh năm 2023.
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 12 CLB về HMTN với 1.008 thành viên. Thời gian qua, Ban chủ nhiệm các CLB luôn tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia HMTN bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú.
 
Nhìn chung, các CLB đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, quy chế, tổ chức các hoạt động HMTN và vận động hiến máu tích cực, hiệu quả, kịp thời. Thành viên các CLB vừa là lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động HMTN tại các địa phương, vừa sẵn sàng tham gia hiến máu đột xuất trong những tình huống khẩn cấp.
 
Qua đó, hỗ trợ cấp cứu, kịp thời cứu sống nhiều người bệnh đang cần máu, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm nguồn máu tại các bệnh viện trong tỉnh.
 
Việc duy trì sinh hoạt, phát triển thành viên được các CLB quan tâm nên duy trì được lực lượng để tổ chức, tham gia các hoạt động tuyên truyền, vận động HMTN… 
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của các CLB Vận động HMTN trên địa bàn tỉnh thời gian qua còn gặp không ít khó khăn, hạn chế, như: Hội CTĐ một số huyện chưa thực sự quan tâm đến các CLB vận động HMTN; hoạt động của một số CLB còn rời rạc, chưa gắn kết; quy định về chế độ, hỗ trợ cho thành viên các CLB tham gia hiến máu cấp cứu tại các bệnh viện còn nhiều bất cập.
 
Một số thành viên Ban chủ nhiệm các CLB chưa nhiệt tình, chủ động, do đó, nhiều CLB khuyết Ban chủ nhiệm nhưng không được kiện toàn kịp thời hoặc không hoạt động…
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới nhằm khắc phục những khó khăn, hạn chế, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của các CLB Vận động HMTN trên địa bàn tỉnh.
Đ.Vân

tin liên quan

Minh Hóa: Một người đàn ông tử vong khi đốt rẫy

(QBĐT) - Vào lúc 19 giờ ngày 25/5, thông tin từ UBND xã Hóa Hợp (Minh Hóa) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ tai nạn trong lúc đi đốt rẫy làm một người đàn ông tử vong.

Nâng cao Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công

(QBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 938/UBND-NCVX về việc cải thiện, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công.

Tuyên Hóa: Nhiều nơi "khát" nước sạch mùa khô hạn

(QBĐT) - Khi mùa nắng nóng bắt đầu, người dân khu vực nông thôn Tuyên Hóa càng thêm lo lắng về nguồn nước sinh hoạt.