[Infographics] Lưu ý khi dùng đồ hộp để tránh ngộ độc botulinum

  • 07:39 | Thứ Năm, 25/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Thực phẩm đóng hộp là cách giúp bảo quản thực phẩm lâu, tuy nhiên cũng tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc như nhiễm độc tố botulinum nếu chế biến, bảo quản không đúng cách.
Những ngày qua, liên tiếp xảy ra các vụ việc ngộ độc botulinum trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh khiến nhiều người dân lo lắng.
 
Chuyên gia y tế cảnh báo, bất cứ ai cũng có nguy cơ ngộ độc botulinum vì đây không phải là loại vi khuẩn hiếm gặp và người dân cần có kiến thức để phòng, tránh nguy cơ ngộ độc vi khuẩn này.
 
Thực phẩm đóng hộp là cách giúp bảo quản thực phẩm được lâu và an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, thực phẩm đóng hộp cũng tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc như nhiễm độc tố botulinum nếu chế biến, bảo quản và sử dụng không đúng cách.
Theo (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Kế hoạch định hướng công tác truyền thông tiêm vắc xin phòng Covid-19 năm 2023-2024

(QBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 957/KH-UBND về định hướng công tác truyền thông tiêm vắc xin phòng Covid-19 năm 2023-2024 tỉnh Quảng Bình.

Nhiều vi phạm mua sắm, đấu thầu bắt nguồn chính từ giá gói thầu

Các quy định về đấu thầu mua thuốc, hóa chất, thiết bị y tế của dự thảo luật Đấu thầu (sửa đổi) còn chưa đủ căn cứ thực hiện, cần được tiếp tục nghiên cứu, chỉnh lý cho đầy đủ.
 

Bộ Y tế hướng dẫn phòng say nắng, say nóng, đột quỵ do trời nóng

Vào mùa nắng nóng, người dân có thể gặp phải một số vấn đề sức khỏe thường gặp là: Say nắng, say nóng hoặc đột quỵ do nóng.