icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023

  • 10:32 | Thứ Năm, 25/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 25/5, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TP. Đồng Hới tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023.
 
Đến dự có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội LHPN tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương cùng 130 em học sinh nghèo vượt khó, học sinh có thành tích tiêu biểu trong rèn luyện và học tập đại diện cho trên 35.000 trẻ em TP. Đồng Hới.
Các đại biểu tham dự lễ phát động.
Các đại biểu tham dự lễ phát động.
Những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em đã đạt được những kết quả tích cực, đặc biệt là việc thực hiện các quyền cơ bản của trẻ em và các mục tiêu vì trẻ em. Trẻ em ngày càng được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục tốt hơn, được ưu tiên và khẳng định trong kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của các cấp, các ngành theo hướng tiếp cận dựa trên kết quả và đáp ứng các quyền cơ bản của trẻ em.
 
Tuy nhiên, tình trạng trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại vẫn còn xảy ra, gây bức xúc, lo lắng trong nhân dân và dư luận xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần của trẻ. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao xe đạp cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao xe đạp cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, ngành, tổ chức chính trị-xã hội, cha mẹ, người chăm sóc trẻ và trẻ em trong việc thực hiện Luật Trẻ em, tăng cường các giải pháp phòng, chống xâm hại trẻ em; kỹ năng phòng ngừa, xử lý các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em; nâng cao trách nhiệm trong việc phát hiện, thông tin, thông báo, tố giác hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em… 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong yêu cầu, để trẻ em luôn được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, thân thiện và phát triển toàn diện, các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở cần đẩy mạnh một số nội dung, như: Tuyên truyền sâu rộng Luật Trẻ em và các văn bản, quy định, chính sách liên quan đến bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; tăng cường sự phối hợp giữa các ngành, các cấp trong việc bảo vệ trẻ em; huy động sự tham gia của người dân trong việc phát hiện, giám sát, tố giác hành vi, trường hợp trẻ em có nguy cơ bị xâm hại, bạo hành; chỉ đạo tổ chức các hoạt động câu lạc bộ, đội, nhóm và hoạt động vui chơi, giải trí; tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng, chống xâm hại, bạo hành trẻ em cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ, cộng đồng dân cư và chính bản thân các em; tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh, những hoạt động văn hóa bổ ích, hấp dẫn đối với trẻ em.
Đông đảo đoàn viên, thanh niên đã tham gia diễu hành cổ động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023.
Đông đảo đoàn viên, thanh niên đã tham gia diễu hành cổ động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023.
Đồng chí cũng yêu cầu các cấp, ngành, địa phương cần xử lý nghiêm minh, kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về trẻ em, nhất là các hành vi xâm hại, bạo hành trẻ em, bao che, chậm trễ, cố tình kéo dài xử lý các vụ việc vi phạm quyền trẻ em.
 
Nhân dịp này, được sự tài trợ của Tổ chức Plan Việt Nam, ban tổ chức đã trao 130 suất quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng đã trao 150 suất học bổng cho 150 học sinh có thành tích tiêu biểu trong rèn luyện và học tập trên địa bàn tỉnh, mỗi suất 1 triệu đồng.
 
Ngay sau lễ phát động, đông đảo đoàn viên, thanh niên đã tham gia diễu hành cổ động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023.
 
Một số hình ảnh tại lễ phát động:
 
 
Diệu Hương

tin liên quan

"Tạo ra cơ chế ràng buộc để đảm bảo người dân được tiếp cận thông tin chính xác, kịp thời"

(QBĐT) - Đó là ý kiến thảo luận của đại biểu Nguyễn Minh Tâm, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh về dự thảo Luật Phòng thủ dân sự tại phiên họp chiều 24/5/2023, kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thăm, làm việc với Binh đoàn 12

(QBĐT) - Chiều 24/5, Đoàn ĐBQH tỉnh do đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn dẫn đầu đã thăm, làm việc với Bộ Tư lệnh Binh đoàn 12 (Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn)

Cần vận dụng sáng tạo những kiến thức, kỹ năng đã học vào thực tiễn công tác

(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại lễ bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị K14 (hệ không tập trung), khóa học 2021-2023, do Học viện Chính trị khu vực III phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Trường Chính trị Quảng Bình tổ chức, chiều 24/5.