icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Cần vận dụng sáng tạo những kiến thức, kỹ năng đã học vào thực tiễn công tác

  • 16:37 | Thứ Tư, 24/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại lễ bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị K14 (hệ không tập trung), khóa học 2021-2023, do Học viện Chính trị khu vực III phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Trường Chính trị Quảng Bình tổ chức, chiều 24/5. 
 Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu chỉ đạo tại lễ bế giảng khóa học.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu chỉ đạo tại lễ bế giảng khóa học.
Dự lễ có đồng chí Trần Vũ Khiêm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; PSG.TS Lê Văn Đính, Phó Giám đốc Học viện Chính trị khu vực III; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và 57 học viên là những cán bộ chủ chốt, cán bộ dự nguồn đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh.
 
Sau thời gian 18 tháng học tập, khóa học đã trang bị cho các học viên những kiến thức cơ bản, hệ thống về nguyên lý chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những kiến thức về chính trị, kinh tế-xã hội… góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức và năng lực công tác của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt trong tình hình mới.
 
Kết thúc khóa học, có 57/59 học viên đủ điều kiện cấp bằng tốt nghiệp (1 học viên xin nghỉ học bảo lưu kết quả nhưng sau đó đã mất; 1 học viên buộc thôi học do bị đình chỉ công tác), trong đó có 4 học viên đạt loại giỏi, 53 học viên đạt loại khá; có 3 học viên được Học viện Chính trị khu vực III tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong quá trình rèn luyện và học tập.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Học viện Chính trị khu vực III, Trường Chính trị Quảng Bình tặng hoa chúc mừng các học viên xuất sắc của khóa học.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Học viện Chính trị khu vực III, Trường Chính trị Quảng Bình tặng hoa chúc mừng các học viên xuất sắc của khóa học.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu đã biểu dương và chúc mừng kết quả học tập, rèn luyện của lớp học. Mặc dù phải học tập theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến nhằm thích ứng an toàn trong tình hình dịch bệnh Covid-19 nhưng lớp học đã bảo đảm tốt nội dung học theo quy định. Lớp học đã cố gắng áp dụng phương pháp dạy và học tích cực, theo hướng biến quá trình học tập thành quá trình tự học, tự nghiên cứu, với ý thức chủ động, tự giác của mỗi học viên, theo sự gợi mở, định hướng của giáo viên… Học viện Chính trị khu vực III, Trường Chính trị tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan đã có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả, bảo đảm các điều kiện cần thiết để tổ chức thành công lớp học.
 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn sau khi hoàn thành khóa học, các học viên sẽ nghiên cứu, vận dụng sáng tạo những kiến thức, kỹ năng đã học vào thực tiễn công tác, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị. Các học viên cần tiếp tục nỗ lực để trở thành những cán bộ lãnh đạo đủ phẩm chất, năng lực, đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh… từ đó, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới…
 
Một số hình ảnh tại lễ bế giảng:
PSG.TS Lê Văn Đính, Phó Giám đốc Học viện Chính trị khu vực III trao bằng cho các học viên.
PSG.TS Lê Văn Đính, Phó Giám đốc Học viện Chính trị khu vực III trao bằng tốt nghiệp cho các học viên.
 
Lê Mai

tin liên quan

Đại biểu Trần Quang Minh thảo luận về dự án Luật Đấu thầu (sửa đổi)

(QBĐT) - Sáng nay, 24/5, đại biểu Trần Quang Minh, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tham gia thảo luận tại hội trường.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ triển khai dự án đầu tư công trên địa bàn TP. Đồng Hới

(QBĐT) - Sáng nay, 24/5, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ Công tác số 2 về giải ngân đầu tư công đã đi kiểm tra tiến độ triển khai Dự án trụ sở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình và Dự án Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh tại địa bàn TP. Đồng Hới. 

Tập trung tháo gỡ vướng mắc cho các doanh nghiệp

(QBĐT) - Sáng nay, 24/5, UBND tỉnh đã tổ chức buổi làm việc với các sở, ngành, đơn vị để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục phê duyệt chủ trương đầu tư và một số vướng mắc khác liên quan đến lĩnh vực khoáng sản. Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.