Sở Nông nghiệp và PTNT:

Trao tiền hỗ trợ cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi

  • 14:22 | Thứ Sáu, 10/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng 10/2, đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT đã đến thăm, động viên và trao tiền hỗ trợ cho em Võ Ngọc Sinh, học sinh lớp 10 chuyên Tin (Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp).

Sở Nông nghiệp và PTNT trao tiền hỗ trợ cho em Võ Ngọc Sinh.
Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT trao tiền hỗ trợ cho em Võ Ngọc Sinh.

Em Võ Ngọc Sinh ở xã Dương Thủy (Lệ Thủy) là học sinh giỏi, với điểm tuyệt đối 10/10 môn chuyên Tin trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp và đạt nhiều giải thưởng trong các kỳ thi Tin học trong tỉnh cũng như toàn quốc.

Hoàn cảnh gia đình của em Sinh hết sức khó khăn, bố em vừa mới qua đời vì bệnh nặng; mẹ cũng đau ốm thường xuyên nên chỉ ở nhà nội trợ; chị gái (SN 2003) hiện chưa có việc làm. Vì điều kiện kinh tế khó khăn, gia đình có ý định chuyển em Sinh về học tại trường THPT gần nhà.

Biết được hoàn cảnh của em, Sở Nông nghiệp và PTNT đã hỗ trợ, nhận đỡ đầu em Võ Ngọc Sinh trong 3 năm, từ năm 2023-2025 với tổng số tiền 54 triệu đồng để giúp em phần nào trang trải sinh hoạt phí, yên tâm trong học tập, rèn luyện và phát huy được năng khiếu Tin học nhằm tạo cho em có cơ hội tốt hơn trong tương lai.

Ngọc Hải

tin liên quan

Chỗ dựa vững chắc của người lao động

(QBĐT) - Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh là doanh nghiệp kinh doanh đa ngành nghề với gần 800 lao động, hoạt động trên địa bàn nhiều tỉnh, từ miền xuôi đến miền ngược nhưng tất cả chế độ, chính sách của đoàn viên, người lao động luôn được bảo đảm.

Mua vé tại bến, bảo vệ quyền lợi bản thân

(QBĐT) - Nhiều người dân khi có nhu cầu đi xe khách, thường có thói quen mua vé ngoài của các loại "xe dù", trá hình chạy tuyến cố định. Vậy nên, nếu vấp phải tình trạng "nhồi nhét", "chặt chém", thậm chí bị bỏ rơi giữa đường khi có sự cố..., người dân đành chịu thiệt thòi, nhất là vào các dịp cao điểm lễ, Tết. Sự việc nhà xe Hoàng Sơn 73 "bùng" vé của người dân về quê đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 khiến cộng đồng mạng phẫn nộ là một ví dụ điển hình.

Hơn 800 người tham gia BHXH tự nguyện đã được nhận lương hưu

(QBĐT) - Theo thống kê của cơ quan BHXH tỉnh, tính đến nay, toàn tỉnh có 805 hồ sơ tham gia BHXH tự nguyện đã được giải quyết chế độ hưu.