Hơn 800 người tham gia BHXH tự nguyện đã được nhận lương hưu

  • 14:42 | Thứ Năm, 09/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, số người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện trên địa bàn tỉnh ngày càng tăng. Nhờ tham gia BHXH tự nguyện, nhiều người dân đã có lương hưu, giúp trang trải cuộc sống, an nhàn hơn lúc tuổi già.
Người tham gia BHXH tự nguyện yên tâm hơn khi đi khám chữa bệnh vì được cấp thẻ BHYT miễn phí với mức quyền lợi hưởng là 95%.
Người tham gia BHXH tự nguyện yên tâm hơn khi đi khám chữa bệnh vì được cấp thẻ BHYT miễn phí với mức quyền lợi hưởng là 95%.
Theo thống kê của cơ quan BHXH tỉnh, tính đến nay, toàn tỉnh có 805 hồ sơ tham gia BHXH tự nguyện đã được giải quyết chế độ hưu; trong đó, có 588 trường hợp đủ tuổi nghỉ hưu nhưng chưa đủ năm đóng BHXH nên đóng BHXH tự nguyện một lần cho số năm còn thiếu để đủ 20 năm; 217 trường hợp đóng BHXH tự nguyện theo phương thức hàng tháng hoặc quý để đủ điều kiện về hưu.
 
“Việc được hưởng lương hưu tạo niềm vui an hưởng tuổi già và có thể tự chủ về tài chính cho người lao động tự do. Đây cũng là tính ưu việt, thiết thực của chính sách BHXH tự nguyện mà Đảng, Nhà nước đang hướng tới nhằm bảo đảm an sinh xã hội. Để ngày càng có thêm nhiều người tham gia loại hình bảo hiểm ưu việt này, thời gian tới, BHXH tỉnh sẽ tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, như: Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động; kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ đại lý thu; ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính…”, Giám đốc BHXH Phạm Thanh Tùng cho biết.
Đ.V

tin liên quan

Lễ hội của lòng nhân ái

Lễ hội Xuân hồng là sự kiện hiến máu lớn nhất được tổ chức ngay những ngày đầu xuân. Không chỉ góp phần tạo nguồn máu cho cấp cứu, điều trị bệnh mà Lễ hội Xuân hồng còn làm thay đổi nhận thức của người dân về hiến máu tình nguyện, nhất là hình thành văn hóa, nhân văn đúng với thông điệp "Hiến máu đầu xuân-Nhân lên hạnh phúc".

Mua vé tại bến, bảo vệ quyền lợi bản thân

(QBĐT) - Nhiều người dân khi có nhu cầu đi xe khách, thường có thói quen mua vé ngoài của các loại "xe dù", trá hình chạy tuyến cố định. Vậy nên, nếu vấp phải tình trạng "nhồi nhét", "chặt chém", thậm chí bị bỏ rơi giữa đường khi có sự cố..., người dân đành chịu thiệt thòi, nhất là vào các dịp cao điểm lễ, Tết. Sự việc nhà xe Hoàng Sơn 73 "bùng" vé của người dân về quê đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 khiến cộng đồng mạng phẫn nộ là một ví dụ điển hình.

Đẩy mạnh, tổ chức các phong trào thi đua

(QBĐT) - Chiều 8/2, Khối thi đua các ngành Văn hóa-Xã hội tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2022.