Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng:

Tiếp nhận động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm từ người dân

  • 19:30 | Thứ Năm, 02/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 2/2, ông Lê Thúc Định, Giám đốc Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các ngành chức năng ở xã Quảng Châu (Quảng Trạch) và thị trấn Nông trường Việt Trung (Bố Trạch) tiếp nhận các cá thể động vật hoang dã thuộc nhóm nguy cấp, quý hiếm từ người dân để chăm sóc, cứu hộ.
Tiếp nhận cá thể mèo rừng có trọng lượng 3,5kg, lông màu vàng nhạt, đốm đen.
Tiếp nhận cá thể mèo rừng có trọng lượng 3,5kg, lông màu vàng nhạt, đốm đen.
Theo đó, trung tâm đã tiếp nhận từ gia đình anh Đặng Chiêu Sinh (thôn Trung Minh, xã Quảng Châu, Quảng Trạch) 1 cá thể mèo rừng có trọng lượng 3,5kg, dài khoảng 60cm, lông màu vàng nhạt, đốm đen đang còn sống. Cá thể mèo rừng này được gia đình anh Sinh phát hiện khi mắc kẹt tại chuồng gà của gia đình.
 
Tiếp đó, trung tâm cũng tiếp nhận 1 cá thể khỉ vàng có trọng lượng 2kg từ gia đình bà Phạm Thị Bích Hạnh (tổ dân phố 3, thị trấn Nông trường Việt Trung). Được biết, các cá thể động vật hoang dã này sau một thời gian được các gia đình chăm sóc, nuôi nhốt nên đã mất tập tính hoang dã.
 
Cá thể mèo rừng và khỉ vàng được trung tâm tiếp nhận là loài động vật rừng nguy cấp, quý hiếm thuộc nhóm IIB theo quy định tại Nghị định số 84/2021/NĐ-CP của Chính phủ.
Ngọc Hải

tin liên quan

21.000 lao động và những giấc mơ thoát nghèo

(QBĐT) - Mùa xuân này, bao gia đình đã đón được một cái Tết ấm áp, đủ đầy bởi nhiều người lao động đã tìm được việc làm sau những chật vật do đại dịch Covid-19.

Tích cực hỗ trợ bệnh nhân mù tìm lại ánh sáng

(QBĐT) - Hưởng ứng chương trình phòng, chống mù lòa của tỉnh Quảng Bình (được triển khai từ năm 2000), Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực.

Toàn quốc còn 1.972.767 hộ nghèo đa chiều, chiếm 7,52%

Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung vừa ký Quyết định số 71 QĐ-LĐTBXH công bố kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2022 theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022 - 2025 trên phạm vi toàn quốc.