Tổ chức "Tết nhân ái" cho các đối tượng đặc biệt khó khăn

  • 14:36 | Thứ Sáu, 13/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, sáng 13/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Công đoàn-Đoàn Thanh niên Cảng hàng không Đồng Hới tổ chức chương trình “Tết nhân ái” cho các đối tượng bảo trợ xã hội, bệnh nhân nghèo, người khuyết tật trên địa bàn. 
Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Công đoàn-Đoàn Thanh niên Cảng hàng không Đồng Hới trao quà Tết cho Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.
Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Công đoàn-Đoàn Thanh niên Cảng hàng không Đồng Hới trao quà Tết cho Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.
Trong đó, tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, đoàn đã trao tặng 30 suất quà cho bệnh nhân chạy thận; 15 suất cho bệnh nhi mắc bệnh tan máu bẩm sinh và ung thư máu; 15 suất quà cho bệnh nhân khoa ung bướu có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. 
 
Tại Làng trẻ em SOS Đồng Hới, đoàn trao tặng 10 triệu đồng hỗ trợ các em học sinh đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại đây. Chia sẻ với những khó khăn của Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật TP. Đồng Hới, đoàn tặng 2 tivi trị giá 17,5 triệu đồng để phục vụ công tác dạy và học của trung tâm.
 
Đoàn cũng đến thăm, tặng quà, động viên các đối tượng đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Bình với phần quà trị giá 10 triệu đồng. Tại những nơi đến thăm, đoàn đã thăm hỏi, động viên các đối tượng cùng vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.
Trao quà cho các bệnh nhân khó khăn hiện đang điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.
Trao quà cho các bệnh nhân khó khăn hiện đang điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.
Được biết, thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Công đoàn-Đoàn Thanh niên Cảng hàng không Đồng Hới đã hỗ trợ các suất quà Tết với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng, nhằm giúp cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vui xuân, đón Tết.
 
Dịp này, đoàn cũng sẽ trao quà Tết cho 60 đối tượng chính sách xã Quang Phú, Lộc Ninh (TP. Đồng Hới) và xã Lý Trạch (Bố Trạch). 
 
Diệu Hương

tin liên quan

Thành lập 111 tổ bảo vệ môi trường tại các khu dân cư

(QBĐT) - Tính đến hết năm 2022, toàn huyện Minh Hóa đã thành lập được 111 tổ bảo vệ môi trường và duy trì 174 tổ tự quản bảo vệ môi trường ở các khu dân cư.

Lan tỏa phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"

(QBĐT) - Những năm qua, phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" (ANTQ) trên địa bàn TP. Đồng Hới ngày càng được xây dựng, củng cố vững chắc.

Lái xe Mai Linh Quảng Bình trả lại tài sản gần 100 triệu đồng cho hành khách

(QBĐT) - Ngày 13/1, ông Trương Thanh Lâm, Phó Giám đốc phụ trách vận tải, Công ty TNHH Mai Linh Quảng Bình (Tập đoàn Mai Linh) cho biết, một lái xe của đơn vị vừa trả lại tài sản trị giá gần 100 triệu đồng cho hành khách đi xe.