icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh thăm, chúc Tết Làng trẻ em SOS Đồng Hới và các gia đình chính sách

  • 17:20 | Thứ Tư, 11/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc, chiều nay, 11/1, đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã đến thăm, chúc Tết Làng trẻ em SOS Đồng Hới, mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Trữ và các gia đình chính sách trên địa bàn TP. Đồng Hới, huyện Quảng Ninh, Bố Trạch. 
 
Thăm Làng trẻ em SOS, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân đã trao quà Tết cho trẻ em đang được nuôi dưỡng tại làng và động viên các cháu chăm ngoan, học giỏi, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống để sau này làm người có ích cho xã hội.  
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân thăm, chúc Tết Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Trữ.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân thăm, chúc Tết Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Trữ.
Đồng chí cũng mong muốn, cán bộ và các mẹ, các dì trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng các con luôn quan tâm, tạo nên mái nhà chung ấm áp cho những mảnh đời kém may mắn, để các cháu cảm nhận được tình yêu thương của mọi người, tự tin hòa nhập xã hội.
 
Được biết, Làng trẻ em SOS Đồng Hới hiện đang nuôi dưỡng 150 trẻ em ở mọi lứa tuổi, cháu nhỏ nhất của làng mới 8 tháng tuổi. Tất cả các cháu đều được đến trường học tập, hiện có 54 cháu đang theo học đại học, cao đẳng và các trường nghề trong cả nước.
 
Cũng trong chiều nay, tại TP. Đồng Hới, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Trữ (SN 1930) ở TDP 10, phường Nam Lý có chồng và con trai là liệt sỹ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.  
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân hỏi thăm và động viên các cháu ở Làng Trẻ em SOS Đồng Hới nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân hỏi thăm và động viên các cháu ở Làng trẻ em SOS Đồng Hới nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc.
Đồng chí Phạm Thị Hân đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Trữ cùng các thành viên trong gia đình; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của mẹ và mong muốn mẹ luôn sống vui, sống khỏe, làm điểm tựa tinh thần cho con cháu.
 
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa công tác “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”, chăm lo các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn. 
 
Cùng ngày, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã đến thăm gia đình và thắp hương tưởng nhớ các đồng chí nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh: Nguyễn Thanh Ba (ở phường Nam Lý, TP. Đồng Hới), Hồ Bổng (ở thị trấn Hoàn Lão, Bố Trạch). 
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng quà Tết cho các cháu  Làng Trẻ em SOS Đồng Hới.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng quà Tết cho các cháu Làng trẻ em SOS Đồng Hới.
Dịp này, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã đi thăm và chúc Tết các đồng chí Trần Văn Tuân, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh (ở phường Nam Lý); Lê Hùng Phi, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh (ở thị trấn Quán Hàu, Quảng Ninh); Hoàng Tiến Dũng, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh (ở Lương Ninh, Quảng Ninh); Lương Văn Luyến, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh (ở phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới). 
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Thị Hân đã ân cần hỏi thăm sức khỏe các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của Ủy ban MTTQVN tỉnh qua các thời kỳ. Nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc, đồng chí chúc các bậc lão thành cách mạng luôn mạnh khỏe, động viên con cháu phát huy truyền thống gia đình, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương góp phần xây dựng quê hương Quảng Bình ngày càng giàu đẹp.  
Các cháu Làng Trẻ em SOS trân trọng tặng bức tranh tự vẽ về ngôi làng mơ ước của mình cho đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh.
Các cháu Làng trẻ em SOS trân trọng tặng bức tranh tự vẽ về ngôi làng mơ ước của mình cho đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân thăm nơi ở, sinh hoạt của các cháu Làng Trẻ em SOS Đồng Hới.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân thăm nơi ở, sinh hoạt của các cháu Làng trẻ em SOS Đồng Hới.
Nội Hà
 
 

tin liên quan

Không ngừng củng cố, vun đắp quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào

Sáng 11/1, ngay sau Lễ đón chính thức tại Phủ Thủ tướng ở thủ đô Vientiane, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone.
 

Đoàn ĐBQH tỉnh: Trao 430 suất quà Tết cho người dân hai huyện Tuyên Hóa, Minh Hóa

(QBĐT) - Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Quý Mão, ngày 11/1, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách, Nguyễn Thị Tuyết Nga, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội đã trao quà tại hai huyện Tuyên Hóa và Minh Hóa.

Thực hiện công tác kiểm tra, giám sát bảo đảm hiệu quả, khả thi, thực chất

(QBĐT) - Sáng nay, 10/1/2023, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát (KT,GS) năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.