icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tiếp tục tăng cường quản lý nhà nước lĩnh vực tài nguyên môi trường

  • 12:22 | Thứ Ba, 10/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 10/1, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Quảng Bình tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham dự có đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan. 
Giám đốc Sở TN-MT Nguyễn Huệ phát biểu khai mạc hội nghị.
Giám đốc Sở TN-MT Nguyễn Huệ phát biểu khai mạc hội nghị.
Năm 2022, trong bối cảnh khó khăn chung của cả tỉnh nhưng công tác quản lý nhà nước về TN-MT trên địa bàn Quảng Bình tiếp tục tạo được chuyển biến tích cực, đúng quy định của pháp luật, với một số kết quả nổi bật, như: Thực hiện tốt, kịp thời các nhiệm vụ được giao trong triển khai các nhiệm vụ để thực hiện Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025, Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3.
 
Công tác phối hợp xây dựng quy hoạch, kế hoạch thuộc các lĩnh vực ngành TN-MT đã được chỉ đạo triển khai, đảm bảo chất lượng, tiến độ được giao để cập nhật Quy hoạch tỉnh 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, Kế hoạch sử dụng đất tỉnh giai đoạn 2021-2025, Quy hoạch sử dụng đất cấp huyện đến năm 2030 và công tác lập Kế hoạch sử dụng đất cấp huyện năm 2023.
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Trên lĩnh vực đất đai, Sở TN-MT đã tiếp nhận, giải quyết trên 148.000 hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và các hồ sơ khác với tỷ lệ hồ sơ được giải quyết trước hạn và đúng hạn gần 94%. Đồng thời, thực hiện tốt công tác giải quyết vướng mắc về bồi thường giải phóng mặt bằng, đặc biệt là các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh.
 
Công tác thanh kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo được sở chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. Công tác quản lý nhà nước về hoạt động khoáng sản được thực hiện đúng quy định của pháp luật. Năm 2022, Sở TN-MT đã tham mưu UBND tỉnh phê duyệt 23 giấy phép, quyết định hoạt động trong lĩnh vực khoáng sản.
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Lĩnh vực môi trường tiếp tục được quan tâm thực hiện. Vấn đề quản lý tài nguyên nước, khí tượng thủy văn, biến đổi khí hậu, quản lý tổng hợp về biển và hải đảo được quan tâm, đẩy mạnh.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận một số tồn tại, hạn chế và đề xuất giải pháp thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực TN-MT trong năm 2023 và thời gian tới, như: Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động sản xuất kinh doanh có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.
Đồng chí Giám đốc Sở TN-MT Nguyễn Huệ thừa ủy quyền của Thủ tướng Chinh phủ trao bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc.
Giám đốc Sở TN-MT Nguyễn Huệ thừa ủy quyền của Thủ tướng Chinh phủ trao bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc.
Nâng cao năng lực thực thi nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức đơn vị; đẩy nhanh công tác đền bù giải phóng mặt bằng, giao mặt bằng theo đúng kế hoạch để thực hiện các Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025 đúng tiến độ. Khẩn trương hoàn thành các thủ tục để triển khai thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia; đẩy mạnh chuyển đổi số và cải cách thủ tục hành chính...
 
Dịp này, Sở TN-MT cũng đã tổ chức trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2017 đến năm 2021.
A.Tuấn
 

tin liên quan

TP. Đồng Hới: Gặp mặt lãnh đạo tỉnh, thành phố qua các thời kỳ

(QBĐT) - Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, sáng nay, 10/1, TP. Đồng Hới tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo thành phố và các đồng chí mang quân hàm cấp tướng đã nghỉ hưu trên địa bàn thành phố. 

Ngành Ngoại giao đã tạo được nhiều dấu ấn trên tất cả mọi mặt công tác

(QBĐT) - Ngày 10/1, Bộ Ngoại giao tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác ngành ngoại giao năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Lãnh đạo tỉnh Khăm Muồn thăm, chúc Tết tỉnh Quảng Bình

(QBĐT) - Nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, sáng nay, 10/1, đoàn công tác của tỉnh Khăm Muồn (Lào) do đồng chí Văn-xay Phong-sa-vẳn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Khăm Muồn làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết lãnh đạo và nhân dân tỉnh Quảng Bình.