Đêm 20/12, không khí lạnh gây mưa lớn ở các tỉnh miền Trung

  • 14:07 | Thứ Ba, 20/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ đêm 20 đến ngày 21/12, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.
(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trưa 20/12, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía nam.
 
Dự báo, từ đêm 20 đến ngày 21/12, ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến từ 30-60mm, có nơi hơn 100mm. Từ đêm 21/12, mưa lớn giảm dần.
 
Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 
Ngoài ra, theo các chuyên gia dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ngày và đêm 20/12, ở khu vực bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau và vùng biển phía tây khu vực nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía tây quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9; riêng phía đông bắc của Biển Đông cấp 7, giật cấp 9. Biển động mạnh, sóng biển cao từ 3,0-6,0m.
 
Khu vực giữa Biển Đông ngày có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; đêm cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động, sóng biển cao từ 3,0-5,0m.
 
Ở Vịnh Bắc Bộ và vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi đêm 20/12 có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động, sóng biển cao từ 2,0-4,5m, riêng vịnh Bắc Bộ 1,5-2,5m.
 
Cảnh báo, toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.
 
Để chủ động ứng phó với thiên tai, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đã có văn bản đề nghị Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn các tỉnh, thành phố theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của gió mạnh trên biển.
 
Các đơn vị cần thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, bảo đảm an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.
 Theo Ngọc Anh (NDO) 

tin liên quan

"Tiếp sức" người nghèo vùng thiên tai

(QBĐT) - Từ năm 2021 đến nay, thông qua kết nối từ Sở Kế hoạch và Đầu tư, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc và tổ chức World Share đã hỗ trợ xây dựng 112 nhà "An toàn chống chịu bão, lụt" cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai trên địa bàn Quảng Bình. 

Tăng cường xử phạt vi phạm trật tự giao thông qua camera giám sát

(QBĐT) - Theo thượng tá Đinh Cao Quang, Trưởng Công an TP. Đồng Hới: Từ 1/6/2022, đơn vị đã phối hợp và các cơ quan chức năng trên địa bàn thực hiện xử lý vi phạm TTATGT đường bộ thông qua hệ thống camera giám sát hình ảnh của Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh thành phố.

Đoàn ĐBQH tỉnh tặng quà cho người có công, nạn nhân chất độc da cam

(QBĐT) -  Sáng nay, 20/12/2022, đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã đi thăm và tặng quà cho cựu chiến binh và người có công có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Lệ Thủy.