Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách huyện Lệ Thủy

  • 17:19 | Thứ Sáu, 16/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 16/12, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách trên địa bàn huyện Lệ Thủy. 
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và các đại biểu thực hiện gắn biển, trao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Hậu.
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và các đại biểu thực hiện gắn biển, trao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Hậu.
Theo đó, đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã tiến hành gắn biển, bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Hậu, thôn Ninh Lộc, xã Hoa Thuỷ (Lệ Thuỷ). Bà Nguyễn Thị Hậu có chồng là liệt sỹ, hy sinh trong cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, bà Hậu sống trong ngôi nhà được xây dựng lâu năm, bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.
 
Do tuổi cao sức yếu, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn nên bà Hậu không có điều kiện kinh tế để sửa chữa, xây dựng mới. Qua khảo sát tình hình, hoàn cảnh của bà Hậu, LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã hỗ trợ gia đình 70 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà mới. Sau gần 4 tháng thi công, đến nay, ngôi nhà được hoàn thành và đưa vào sử dụng. 
 
Tại lễ bàn giao nhà tình nghĩa, đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã ân cần gửi lời động viên, chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của gia đình và chúc mừng bà Nguyễn Thị Hậu từ nay có ngôi nhà mới vững chắc để ở.
 
Đây là món quà có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần “uống nước nhớ nguồn” của tổ chức công đoàn đối với gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán cận kề.
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ số tiền 3 triệu đồng cho gia đình đoàn viên Hà Đình Phương.
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ số tiền 3 triệu đồng cho gia đình đoàn viên Hà Đình Phương.
Cùng ngày, đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của thân nhân đoàn viên Hà Đình Phương (Trạm phó trạm Cầu Khỉ, thuộc Ban Quản lý Khu Dự trữ thiên nhiên Động Châu-Khe Nước Trong, xã Kim Thủy, Lệ Thủy) tử vong khi đang đi tuần tra, bảo vệ rừng; đồng thời trao hỗ trợ số tiền 3 triệu đồng cho gia đình. 
Hiền Chi

tin liên quan

Hội Vì sự phát triển của người khuyết tật tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027

(QBĐT) - Sáng 16/12, Hội Vì sự phát triển của người khuyết tật tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027. 

Chủ động ứng phó gió mạnh trên biển và rét đậm, rét hại

(QBĐT) - Trước những diễn biến phức tạp của tình hình thời tiết, ngày 14/12, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kiêm Phòng thủ dân sự tỉnh đã ban hành Công văn số 244/CV-BCH về việc chủ động ứng phó gió mạnh trên biển và rét đậm, rét hại.

Từ đêm 16/12, không khí lạnh gây mưa lớn ở các tỉnh miền trung

Dự báo từ đêm 16 đến đêm 17/12, ở khu vực từ Quảng Bình đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với tổng lượng mưa phổ biến từ 50-120mm, có nơi hơn 150mm. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.