"Thắp sáng ước mơ hoàn lương" cho phạm nhân

  • 07:41 | Thứ Hai, 14/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 13/11, tại Trại giam Đồng Sơn, Tỉnh đoàn Quảng Bình phối hợp với Trại giam Đồng Sơn phối hợp tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” cho 700 phạm nhân đang chấp hành án tại đây. 
Chuyên gia Nguyễn Thị Lệ Thủy truyền cảm hứng về lý tưởng sống cho phạm nhân.
Chuyên gia Nguyễn Thị Lệ Thủy truyền cảm hứng về lý tưởng sống cho phạm nhân.
Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2022 do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Trại giam Đồng Sơn phối hợp tổ chức, nhằm giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ thanh thiếu niên chậm tiến hoàn lương, tái hòa nhập cộng đồng, góp phần giảm tỷ lệ tái phạm tội và vi phạm pháp luật.
 
Tại chương trình, các phạm nhân đã được giao lưu với chuyên gia giáo dục kỹ năng Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng Nguyễn Thị Lệ Thủy.
Câu chuyện của chuyên gia thu hút phạm nhân chú ý.
Câu chuyện của chuyên gia thu hút phạm nhân chú ý.
Với lối dẫn dắt sinh động, hấp dẫn, những câu chuyện truyền cảm hứng của chuyên gia Nguyễn Thị Lệ Thủy đã lôi cuốn phạm nhân vượt qua mặc cảm, nói lên tâm sự, ước mơ, khát vọng về tương lai.
 
Qua buổi giao lưu, những người tổ chức chương trình đã định hướng và tiếp lửa cho các thanh niên phạm nhân xác định lại bản thân, lý tưởng sống, không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện tốt, nuôi dưỡng khát vọng hoàn lương, tái hòa nhập cộng đồng.
 Tặng quà cho các phạm nhân.
Tặng quà cho các phạm nhân.
Dịp này, qua sự kết nối của Tỉnh đoàn, các nhà tài trợ đã tặng 200 suất quà cho các phạm nhân nỗ lực sửa chữa sai lầm và vươn lên cải tạo tốt. 
 
D.C.H

tin liên quan

Chuyện về nữ "bộ đội không sao"

(QBĐT) - Cách đây hơn 50 năm, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, 3 thiếu nữ ở xã Sơn Trạch (nay là thị trấn Phong Nha, Bố Trạch) đã tình nguyện viết đơn để được vào "bộ đội không sao" làm nhiệm vụ thông đường, tải đạn, phục vụ chiến đấu chống Mỹ trên tuyến đường 20-Quyết Thắng.

Linh thiêng "địa chỉ đỏ"

(QBĐT) - Đó là câu chuyện về những cán bộ, nhân viên ở Ban Quản lý Đền tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ đường 20-Quyết Thắng. Họ là những người chăm sóc, hương khói, quét dọn vệ sinh và đón tiếp khách thập phương về hành hương tại "địa chỉ đỏ" này. 

Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi

(QBĐT) - Ngày 13/11, Công ty CP Bảo hiểm Nhân thọ Phú Hưng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức trao học bổng "Phú Hưng chắp cánh tương lai" cho 20 học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn TP. Đồng Hới.