Công an cảnh báo chiêu trò lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua tin nhắn giả mạo ngân hàng

  • 17:08 | Thứ Năm, 10/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian gần đây, lực lượng Công an phát hiện tại một số tỉnh, thành phố lớn, người dân thường xuyên nhận được tin nhắn giả mạo các ngân hàng thương mại (SMS Brandname) với nội dung thông báo khách hàng đã đăng ký, kích hoạt dịch vụ xxx có mức phí sử dụng mỗi tháng từ 3.000.000-6.000.000 đồng, nếu muốn hủy thì truy cập vào đường dẫn http://vv.
 
Tuy nhiên, mục đích của các đối tượng là để dụ dỗ khách hàng truy cập vào trang web giả mạo ngân hàng. Rất nhiều người do nhầm tưởng là tin nhắn thông báo của ngân hàng nên đã thực hiện theo, dẫn đến bị chiếm quyền truy cập tài khoản ngân hàng và bị chiếm đoạt toàn bộ số tiền có trong tài khoản. Ước tính thiệt hại lên đến hàng trăm tỷ đồng, gây hoang mang, bức xúc trong dư luận xã hội.
 
Dự báo thời gian tới, hoạt động lừa đảo bằng hình thức giả mạo tin nhắn ngân hàng thương mại (SMS Brandname) để chiếm đoạt tài sản sẽ diễn biến phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi.
 
Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh đề nghị các cơ quan, ban, ngành quan tâm phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến phương thức, thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng tới cán bộ, công nhân viên của cơ quan nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, hạn chế tối đa thiệt hại về tài sản, kịp thời phát hiện, tố giác và phối hợp với cơ quan chức năng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với loại tội phạm này.
 
Nếu phát hiện các tin nhắn giả mạo SMS Brandname, đề nghị các cơ quan, ban, ngành khẩn trương trao đổi với Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh để phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp đấu tranh, làm rõ các đối tượng vi phạm, xử lý theo quy định pháp luật.
 
 P.V

tin liên quan

Đại hội Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện Lệ Thuỷ

(QBĐT) - Ngày 10/11, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện Lệ Thủy tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027.

 

Phát động "Tết Nhân ái" hỗ trợ cho 1 triệu người nghèo trên cả nước

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ triển khai các đợt cao điểm vận động nguồn lực để tổ chức phong trào "Tết Nhân ái" trên toàn quốc với mục tiêu không có người nghèo nào không nhận được quà Tết.

Trục với tàu cá bị chìm khi đang neo đậu trên sông Roòn

(QBĐT) - Sáng 10/11, ông Nguyễn Ngọc Tiếp, Chủ tịch Hội Nông dân xã Cảnh Dương (Quảng Trạch) cho biết, với sự giúp đỡ của lực lượng Bộ đội Biên phòng, chính quyền địa phương đang trục vớt một tàu cá của ngư dân bị đâm chìm khi đang neo đậu tại sông Roòn.