Lương chưa tăng giá đã tăng!

  • 08:36 | Chủ Nhật, 06/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày cuối tuần, gia đình chị H. vào quán quen ăn sáng. Đến lúc trả tiền thấy giá đã tăng so với 2 ngày trước đó, thắc mắc chị H. liền hỏi chủ quán:
 
- Mới 2 ngày mà tăng giá nhanh vậy chị?
 
- Giá ngoài chợ đã tăng nên chị phải tăng thôi em.
 
- Em thấy ngoài chợ giá vẫn bình thường mà?
 
- Ôi! Em không đi chợ 1, 2 ngày là giá đã khác liền, với lại lương cán bộ được tăng thì giá cả cũng tăng thôi.

Nghe chủ quán trả lời, chị H. vừa buồn cười vừa thấy bực, định nói tiếp vài câu nữa nhưng anh T.-chồng chị liền gọi ra về.

- Em để ý lời họ làm gì cho mệt! Lâu nay, mới nghe tin tức lương cán bộ công nhân viên sắp được tăng là giá cả tăng vùn vụt. Đến khi cán bộ được tăng lương thật sự thì giá cũng đã tăng trước nửa năm rồi.
 
- Chán thật! Thời buổi giá cả luôn "chạy" trước đồng lương. Bởi vậy, cuộc sống của nhiều người vẫn rất khó khăn, không thay đổi anh nhỉ!
M.T

tin liên quan

TP. Đồng Hới: Tăng cường chấn chỉnh trật tự đô thị

(QBĐT) - Ngày 31/10, Đội trưởng Đội Quy tắc-Trật tự đô thị TP. Đồng Hới Đặng Ngọc Hùng cho biết: Nhằm lập lại trật tự đô thị trên các tuyến đường, khu vực của một số chợ trên địa bàn thành phố, đơn vị phối hợp các địa phương thường xuyên ra quân theo định kỳ và đột xuất chấn chỉnh trật tự đô thị.

Từ ngày 7/11: Miễn xử phạt lao động đang cư trú trái phép tại Hàn Quốc tự nguyện về nước

Theo Trung tâm Lao động ngoài nước, trong thời gian từ ngày 7/11/2022 đến 28/2/2023, lao động đang cư trú trái phép tại Hàn Quốc tự nguyện về nước sẽ được miễn xử phạt và không bị hạn chế tái nhập cảnh Hàn Quốc.

Trình tự, thủ tục đăng ký khai sinh cho trẻ em bị bỏ rơi

(QBĐT) - Đăng ký khai sinh cho trẻ em bị bỏ rơi được tiến hành như thế nào?