Chàng trai viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ

  • 07:53 | Thứ Ba, 22/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tuy mới bước vào giai đoạn đầu tiên của công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, nhưng trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đã có nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện để được tham gia nghĩa vụ quân sự. Đinh Trung Kiên (thôn Tân Hương, xã Hương Hóa, Tuyên Hóa) là một trong những thanh niên đó. Em sẵn sàng xếp lại những ước mơ, hoài bão của riêng mình, viết đơn tình nguyện, với mong muốn được lên đường nhập ngũ, góp phần xây dựng Quân đội, bảo vệ Tổ quốc.
 
Theo chân các đồng chí Ban Chỉ huy Quân sự xã Hương Hóa, chúng tôi tìm gặp Đinh Trung Kiên, là thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2023 sớm nhất của huyện Tuyên Hóa. Trong căn nhà khang trang ngay cạnh trục đường chính, tiếp chúng tôi còn có ông Đinh Xuân Thống và bà Trần Thị Thanh là bố, mẹ của Kiên.
 
Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, Kiên sinh năm 2004, là con út trong gia đình có bốn anh em, kinh tế gia đình thuộc diện khá. Ở địa phương, Kiên là thanh niên luôn gương mẫu, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, các quy định, hương ước của địa phương, sống có lý tưởng, hoài bão và  trách nhiệm với gia đình, xã hội.
 
Vốn là người có năng khiếu ca hát, bóng chuyền, võ thuật nổi trội từ nhỏ nên Kiên luôn năng nổ, nhiệt tình, đi đầu trong hoạt động Đoàn, phong trào thanh niên và văn hóa, văn nghệ, thể thao ở địa phương.
Chàng trai Đinh Trung Kiên (xã Hương Hóa, Tuyên Hóa).
Chàng trai Đinh Trung Kiên (xã Hương Hóa, Tuyên Hóa).
Vừa tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022, nhưng Kiên không đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, hay vào miền Nam tìm kiếm việc làm như các bạn cùng trang lứa khác, mà viết đơn tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc.
 
Đứng trước mặt chúng tôi là một thanh niên vừa tròn 18 tuổi, với đôi mắt cương nghị, dáng người cao to, tràn đầy sức trẻ, Kiên tự tin cho chúng tôi biết: “Tuổi trẻ ai cũng có ước mơ, dự định cho riêng mình. Nhưng em xác định phải hoàn thành nghĩa vụ quân sự trước, rồi mới tính đến lập nghiệp, lo cho tương lai sau này. Quân đội là môi trường tốt nhất để tuổi trẻ rèn luyện, cống hiến, em tình nguyện nhập ngũ trong đợt này. Nếu trúng tuyển, em sẽ nỗ lực hết mình, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình, quê hương”.
 
Trong câu chuyện với chúng tôi, bà Trần Thị Thanh rất tự hào và luôn dành cho cậu con trai với tình cảm yêu thương đặc biệt. Trong sâu thẳm, bà luôn mong muốn Kiên ở gần, cùng gia đình phát triển kinh tế. Nhưng gần đây qua nghe tuyên truyền của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã, bà hiểu thêm trách nhiệm, nghĩa vụ của thanh niên đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Khi biết ý định của Kiên, gia đình bà càng tự hào hơn và ủng hộ quyết định của con. Gia đình mong muốn Kiên sớm vượt qua các bước tuyển chọn để được lên đường
nhập ngũ, trở thành “Bộ đội Cụ Hồ”.
 
Thời điểm hiện tại, các địa phương đang tiến hành các bước trong công tác tuyển quân. Khi một số thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ đang còn do dự, lo lắng trước thời điểm được lựa chọn để tham gia nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân, thì những tấm gương như Đinh Trung Kiên ở xã miền núi Hương Hóa sẽ là động lực thôi thúc các thanh niên khác tình nguyện, hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc.
 
                                                                     Lương Việt Thắng
                                                     (Ban CHQS Tuyên Hóa)

tin liên quan

Kết nối hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ yếu thế, lao động di cư và bị mua bán trở về

(QBĐT) - Trong hai ngày 21-22/11, tại TP. Đồng Hới, Trung tâm vì sự phát triển phụ nữ Bắc Trung bộ đã tổ chức hội thảo "Kết nối mạng lưới hỗ trợ cho phụ nữ yếu thế, lao động di cư và bị mua bán trở về". 

Trao tiền hỗ trợ cho học sinh đặc biệt khó khăn

(QBĐT) - Ngày 21/11, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lệ Thuỷ tổ chức trao tiền nhận nuôi và hỗ trợ cho các cháu học sinh trong dự án "Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường".

Quảng Ninh: Bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

(QBĐT) - Ngày 20/11, Huyện đoàn Quảng Ninh phối hợp với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Bình tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Hồ Văn Thân, ở bản Cổ Tràng, xã Trường Sơn (Quảng Ninh).