Tập huấn về bảo vệ trẻ bị bắt nạt, xâm hại trên môi trường mạng

  • 13:46 | Thứ Sáu, 14/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 14/10, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức Plan Việt Nam khai giảng khóa đào tạo nâng cao cho các thành viên cốt lõi của hệ thống bảo vệ trẻ em dựa vào trường học và hệ thống bảo vệ trẻ em dựa vào cộng đồng thuộc dự án “Bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên khỏi các hình thức bắt nạt và bạo lực trên cơ sở giới trên không gian mạng”.  
Lớp tập huấn có sự tham gia của 30 học viên là lãnh đạo, cán bộ, giáo viên các địa phương, trường học trên địa bàn huyện Lệ Thủy và huyện Quảng Ninh.
Học viên lớp tập huấn là lãnh đạo, cán bộ, giáo viên các địa phương, trường học trên địa bàn huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh.
Tham gia lớp tập huấn có  30 học viên là lãnh đạo, cán bộ, giáo viên các địa phương, trường học trên địa bàn huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh.
 
Tại đây, các học viên được giảng viên đến từ Trường đại học Sư phạm Hà Nội cung cấp một số nội dung, như: Các quy định pháp luật về bảo vệ trẻ em trên không gian mạng; lợi ích và tác hại internet, mạng xã hội, đặc biệt đối với trẻ em; các hành vi bắt nạt, xâm hại qua mạng và bóc lột tình dục qua mạng; các dấu hiệu trẻ bị bắt nạt, xâm hại qua mạng và những hậu quả của bắt nạt, xâm hại trẻ em qua mạng; vai trò của ban bảo vệ trẻ em và thành viên ban bảo vệ trẻ em trong việc bảo vệ trẻ em khỏi các nguy cơ bị xâm hại/bắt nạt qua mạng. 
Tổ chức các hoạt động nhóm cho học viên tham gia khóa đào tạo.
Tổ chức hoạt động nhóm cho học viên tham gia khóa đào tạo.
Thông qua các hoạt động làm việc nhóm, các học viên là cán bộ bảo vệ trẻ em tại các địa phương, trường học sẽ nắm bắt được quy trình quản lý trong việc hỗ trợ trường hợp trẻ em bị xâm hại/ bắt nạt qua mạng; đồng thời, lập kế hoạch thực hiện các hoạt động truyền thông phòng ngừa bắt nạt, xâm hại trẻ em qua mạng tại cộng đồng. Từ đó, tích cực, sẵn sàng triển khai hoạt động của dự án tại trường và các địa phương. 
 
Lớp tập huấn diễn ra đến hết ngày 15/10. 
 
Diệu Hương

tin liên quan

Áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh lên thành bão, hướng vào đất liền Đà Nẵng đến Quảng Ngãi

Dự báo vào khoảng 22 giờ ngày 14/10, áp thấp di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, vận tốc 15 km/h, có khả năng mạnh lên thành bão, cách Đà Nẵng - Quảng Nam khoảng 150 km về phía Đông Đông Nam, cường độ 8, giật cấp 10. 

Chung tay chăm lo cho người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau

(QBĐT) - Hưởng ứng phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau" của Thủ tướng Chính phủ và lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN, cùng với cả nước, toàn hệ thống chính trị và nhân dân Quảng Bình đã vào cuộc, chung tay, góp sức để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người nghèo, người yếu thế.

Ký giao ước thi đua giai đoạn 2022-2026

(QBĐT) - Ngày 13/10, tại trụ sở Công an TP. Đồng Hới, Khối thi đua Hội Phụ nữ Công an các huyện, thị xã, thành phố tổ chức ký kết giao ước thực hiện phong trào thi đua "Phụ nữ công an bản lĩnh, nhân văn, kỷ cương, trách nhiệm vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc gia đình" giai đoạn 2022-2026.