Sân chơi an toàn, bổ ích cho trẻ

  • 14:01 | Thứ Tư, 01/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Làm thế nào để tìm được sân chơi ngày hè cho trẻ em bảo đảm an toàn, phát triển trí tuệ là một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của nhiều bậc phụ huynh. Nhà Thiếu nhi tỉnh là địa chỉ tin cậy để các em lựa chọn…
 
Ông Trịnh Đình Dương, Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB và XH) cho hay: Hiện nay, toàn tỉnh có 6 điểm vui chơi dành cho trẻ em cấp huyện, 186 điểm vui chơi dành cho trẻ em ở cấp xã. Ngoài ra, trong năm 2021, Tỉnh đoàn đã xây dựng được 38 sân chơi cho thanh thiếu nhi. Tuy nhiên, Nhà Thiếu nhi tỉnh vẫn là nơi được phụ huynh và nhiều em học sinh lựa chọn trong các kỳ nghỉ hè.
 
Dịp hè năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động của các lớp năng khiếu tại đơn vị bị gián đoạn và thay đổi về thời gian. Tuy nhiên, Nhà Thiếu nhi cũng đã tổ chức được 90 lớp với gần 1.000 em thiếu nhi tham gia ở 32 loại hình năng khiếu, kỹ năng. Ngoài ra, đơn vị cũng tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa, tiêu biểu là tổ chức một số hội thi online như “Ươm mầm tài năng” cho các bộ môn năng khiếu hay tổ chức ngày hội vẽ tranh theo chủ đề “Sắc màu tuổi thơ”…
 
Nhà Thiếu nhi tỉnh còn duy trì hoạt động của các CLB, như: Nhật Lệ xanh, nhạc cụ dân tộc, bóng bàn, võ thuật... Các CLB bóng bàn của Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tham gia Hội khỏe Phù Đổng TP. Đồng Hới và giành được 6 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.
Sân chơi mùa hè cho các em tại Nhà Thiếu nhi tỉnh sẽ được khởi động vào đầu tháng 6/2022.
Sân chơi mùa hè cho các em tại Nhà Thiếu nhi tỉnh sẽ được khởi động vào đầu tháng 6/2022.

Để tiếp tục là điểm đến cho các em vui chơi và học tập trong dịp nghỉ hè, năm 2022, Nhà Thiếu nhi tỉnh mở 32 loại hình năng khiếu, kỹ năng, dự kiến sẽ thu hút trên 1.200 em thiếu niên, nhi đồng tham gia.

Đơn vị sẽ tổ chức cho các em tham gia Festival các cung, nhà thiếu nhi toàn quốc và tham gia liên hoan nghệ thuật các cung, nhà thiếu nhi khu vực phía Bắc. Sau chương trình khai mạc các hoạt động hè, Nhà Thiếu nhi sẽ có chương trình văn nghệ tổng hợp để khởi động sân chơi thiếu nhi năm 2022. Hàng loạt chương trình sẽ được thực hiện như biểu diễn kèn, trống cộng đồng nhân Quốc khánh 2/9, chương trình trại hè kỹ năng "Trải nghiệm để trưởng thành", hội thi "Dẫn chương trình", tổ chức giải bơi lội cho học sinh...
 
Để các chương trình được triển khai sôi nổi và có hiệu quả, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ cho các cán bộ nhằm nâng cao kỹ năng cũng như kiến thức để đáp ứng nhu cầu giảng dạy; đồng thời hỗ trợ tập huấn nghiệp vụ Đội cho các Hội đồng Đội huyện, thị xã, thành phố.
 
Trong hoạt động năng khiếu ngoài các lớp thường niên, Nhà Thiếu nhi tỉnh sẽ mở thêm các chương trình mới, như: Chương trình "Bán trú hè" hay khóa học "Đầu bếp nhí", "Hành trang cho con trưởng thành" và dàn dựng rất nhiều chương trình văn nghệ cùng các hoạt động khác nhằm bồi dưỡng năng khiếu, phát triển kỹ năng cho thiếu nhi.
 
Nhà Thiếu nhi tỉnh còn chú trọng tổ chức các hoạt động truyền thông và tập huấn phòng, chống đuối nước nhằm giúp cho các em có mùa hè an toàn; tiếp tục triển khai các mô hình bảo vệ, chăm sóc, giáo dục và thực hiện quyền, bổn phận của trẻ; tuyên truyền về tình hình dịch Covid-19, các biện pháp phòng, chống để tự bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng…
 
Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh Hà Thị Bình cho hay: Ngay từ đầu hè 2022, đơn vị đã lên kế hoạch khởi động lại 32 môn năng khiếu, mở ra nhiều chương trình và cuộc thi mới nhằm thu hút các em thiếu nhi đến tham gia vui chơi, rèn luyện và học tập. Năm nay các chương trình đào tạo, bồi dưỡng, giảng dạy được chuyển thể linh hoạt hơn, sáng tạo, đa dạng hơn nhằm tạo sự hứng thú cho các em khi đến với các chương trình, lớp học do Nhà Thiếu nhi tổ chức.
Hiền Phương

tin liên quan

Nghị lực của cô học trò nhỏ

(QBĐT) - Về Trường THCS Mỹ Thủy (Lệ Thủy), hỏi em Hà Thị Vân Dung, học sinh lớp 7C, nhiều giáo viên, học sinh trong trường đều biết bởi em là một trong những tấm gương tiêu biểu vượt khó học tập.

Vì sức khỏe của người tiêu dùng

(QBĐT) - Huyện Quảng Ninh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra, giám sát các hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao kiến thức về VSATTP cho người dân, hộ sản xuất, kinh doanh.

Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

(QBĐT) - Sáng nay, 31/5, tại TX. Ba Đồn, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TX. Ba Đồn tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022.