icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

  • 10:54 | Thứ Ba, 31/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 31/5, tại TX. Ba Đồn, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TX. Ba Đồn tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022.
 
Đến dự có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan cùng hơn 200 em học sinh tiêu biểu, học sinh có hoàn cảnh khó khăn đại diện cho trên 30.000 trẻ em TX. Ba Đồn và huyện Quảng Trạch.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022.
Với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của các tổ chức chính trị-xã hội, cha mẹ, người chăm sóc trẻ em và trẻ em trong việc thực hiện Luật Trẻ em; tăng cường trách nhiệm của các cấp, ngành thực hiện các biện pháp phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp để bảo vệ trẻ em kịp thời; chú trọng phòng ngừa tai nạn thương tích, đặc biệt là tai nạn đuối nước thường xảy ra đối với trẻ em vào mỗi dịp hè.
 
Diễn ra từ ngày 25/5 đến 30/6, bên cạnh tổ chức các sự kiện và hoạt động truyền thông, Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 sẽ đẩy mạnh công tác hỗ trợ, chăm sóc trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, đồng thời thúc đẩy sự tham gia của trẻ em trong việc bày tỏ, trình bày ý kiến về các vấn đề liên quan đến trẻ em. 
 
Đặc biệt, Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 sẽ đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền về Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em (số 111), đường dây nóng tiếp nhận thông tin, hỗ trợ trẻ em của tỉnh (số 18009293) từ đó nhằm phát hiện, tố giác kịp thời các hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em. 
Các đại biểu tham dự lễ phát động.
Các đại biểu tham dự lễ phát động.
Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng Luật Trẻ em, các chính sách, pháp luật liên quan đến bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; tăng cường sự phối hợp giữa các ngành, các cấp chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, các tổ chức xã hội trong việc bảo vệ trẻ em; huy động sự tham gia của người dân trong việc phát hiện, giám sát, tố giác hành vi, trường hợp trẻ em có nguy cơ bị xâm hại, bạo hành; tăng cường lồng ghép giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo vệ trẻ em, kỹ năng phòng ngừa xâm hại tình dục và bạo lực, lạm dụng trẻ em trong các cơ sở giáo dục; tổ chức các lớp dạy bơi, trang bị các kỹ năng an toàn trong môi trường nước; xử lý nghiêm minh, kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về trẻ em, nhất là các hành vi xâm hại, bạo hành trẻ em, bao che, chậm trễ, cố tình kéo dài xử lý các vụ việc vi phạm quyền trẻ em.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao 12 chiếc xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao 12 chiếc xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các cấp ngành, đoàn thể hãy cùng chung tay và dành cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất để trẻ em luôn được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, thân thiện và được phát triển toàn diện, bình đẳng.
 
Cũng tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao 12 chiếc xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn; 188 suất quà cho trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi và có thành tích tiêu biểu trong học tập. 
 
Một số hình ảnh tại lễ phát động:
 
 
Diệu Hương
 

tin liên quan

Họp báo về kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình

(QBĐT) - Chiều 30/5, UBND tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức họp báo định kỳ tháng 5/2022 để thông tin về các hoạt động Kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình.

Quốc hội bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ ba, ngày 30/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch kể từ khi Luật Quy hoạch có hiệu lực thi hành.
 

Đại biểu Quốc hội và lãnh đạo HĐND tỉnh, các sở, ngành tham gia phiên thảo luận

(QBĐT) - Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, hôm nay, 30/5, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương, Quốc hội dành toàn thời gian nghe báo cáo và thảo luận ở hội trường về việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch kể từ khi Luật Quy hoạch có hiệu lực thi hành.