icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Họp báo về kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình

  • 15:59 | Thứ Hai, 30/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 30/5, UBND tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức họp báo định kỳ tháng 5/2022 để thông tin về các hoạt động Kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình, do các đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Trần Ngọc Ánh, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì. Tham dự có đại diện các sở, ngành liên quan, các cơ quan báo chí và đông đảo phóng viên thường trú các báo trung ương hoạt động trên địa bàn tỉnh.
Toàn cảnh buổi họp báo định kỳ tháng 5.
Toàn cảnh buổi họp báo định kỳ tháng 5.
Tại buổi họp báo, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao (VH-TT) đã cung cấp thông tin về các hoạt động Kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình. 
 
Kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình nhằm ôn lại truyền thống, ghi nhớ những tình cảm thiêng liêng, sâu sắc của Đảng, Bác Hồ kính yêu với Đảng bộ và Nhân dân Quảng Bình; thể hiện lòng biết ơn vô hạn của Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình đối với công lao to lớn của Đảng, Bác Hồ; giáo dục sâu rộng tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người; tăng cường khối đại đoàn kết, ghi nhận những tình cảm thiêng liêng của bà con đồng bào các dân tộc, đặc biệt là bà con Bru-Vân Kiều đối với Đảng và Bác Hồ kính yêu. 
Sở VH-TT cung cấp thông tin về các hoạt động Kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình.
Lãnh đạo Sở VH-TT cung cấp thông tin về các hoạt động Kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình.
Đồng thời, Đảng bộ và nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2021-2025.
 
Theo đó, lễ kỷ niệm là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh với chuỗi hoạt động đầy ý nghĩa, trang trọng. Đặc biệt, ngày 16/6/2022 sẽ diễn ra lễ báo công dâng Bác và chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình, và được truyền hình, phát thanh trực tiếp trên sóng VTV, VOV, Đài Phát thanh-Truyền hình (PT-TH) Quảng Bình và Đài PT-TH một số tỉnh, thành phố trong cả nước. 
: Sở Giao thông -Vận tải đã cung cấp thông tin thêm về các vấn đề liên quan đến Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3; Dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, đọan qua địa bàn tỉnh Quảng Bình.
Lãnh đạo Sở Giao thông-Vận tải cung cấp thêm thông tin về các vấn đề liên quan đến các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.
Cũng trong đợt này, tỉnh Quảng Bình sẽ tổ chức lễ khởi động Dự án cấp điện cho 2 xã Tân Trạch, Thượng Trạch (huyện Bố Trạch) và Dự án nâng cấp đường 20 “Quyết thắng”; thăm, tặng quà đồng bào dân tộc thiểu số xã Tân Trạch và một số gia đình chính sách. Ủy ban Dân tộc khen thưởng và tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) là tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của tỉnh là người DTTS; tặng quà cho một số học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn là người DTTS đang học tại các Trường dân tộc Nội trú tỉnh, huyện…
 
Sở VH-TT sẽ phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh tổ chức cuộc giao lưu “Đồng bào dân tộc Bru-Vân Kiều tỉnh Quảng Bình 65 năm vinh dự mang họ Hồ”; Trưng bày và triển lãm sách, hiện vật, hình ảnh với chủ đề “65 năm Quảng Bình làm theo lời Bác Hồ dạy”
 Các nhà báo đặt câu hỏi liên quan nội dung cuộc họp báo.
Các nhà báo đặt câu hỏi liên quan nội dung cuộc họp báo.
Cũng tại buổi họp báo, Sở Giao thông-Vận tải đã cung cấp thêm thông tin về các vấn đề liên quan đến Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3; Dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Bình.
 
Tiếp đó, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đã đặt câu hỏi xoay quanh một số nội dung, chương trình của Lễ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình và các dự án trọng điểm nêu trên.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu kết luận buổi họp báo.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu kết luận buổi họp báo.
Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong đã làm rõ thêm về một số nội dung mà đại diện các cơ quan báo chí quan tâm, đồng thời cho biết, sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tạo điều kiện thuận lợi nhất cho báo chí tác nghiệp, đưa tin về các sự kiện trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên tiếp tục giúp tỉnh thông tin, quảng bá hình ảnh, vị trí, vai trò và tiềm năng, lợi thế của Quảng Bình với cả nước, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút đầu tư sau 2 năm nỗ lực khống chế, đẩy lùi và thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. 
 
Phan Phương
 

tin liên quan

Hội thảo cơ sở dữ liệu phục vụ điều phối khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh

(QBĐT) - Chiều nay, 30/5, trong khuôn khổ dự án "Thiết lập và hỗ trợ đơn vị cơ sở dữ liệu và điều phối hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn tỉnh Quảng Bình" (DBCU), Sở Ngoại vụ phối hợp với Tổ chức Norwegian People's Aid tổ chức hội thảo cơ sở dữ liệu phục vụ điều phối khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh tỉnh Quảng Bình.

Quốc hội bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ ba, ngày 30/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch kể từ khi Luật Quy hoạch có hiệu lực thi hành.
 

Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân

(QBĐT) - Sáng nay, 29/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc đối thoại với nông dân Việt Nam năm 2022.