Bàn giao "Mái ấm tình thương" cho phụ nữ nghèo

  • 11:55 | Thứ Bảy, 04/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Vừa qua, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Hội LHPN huyện Bố Trạch đã đến thăm, động viên và trao tặng "Mái ấm tình thương" cho chị Nguyễn Thị Nhung, sinh năm 1984, ở thôn Nam Hồng, xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch.
Đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao tặng “Mái ấm tình thương” cho chi Nguyễn Thị Nhung.
Đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao tặng “Mái ấm tình thương” cho chị Nguyễn Thị Nhung.

Chị Nguyễn Thị Nhung có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Hai vợ chồng đều là người khuyết tật và đang nuôi ba con nhỏ. Gia đình chưa có nhà ở, phải ở nhờ nhà người quen. Biết được hoàn cảnh của chị, Hội LHPN huyện Bố Trạch đã đứng ra vận động, kêu gọi giúp đỡ, hỗ trợ một phần kinh phí để gia đình làm nhà ở.

Sau một thời gian thi công, ngôi nhà gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Trong đó, Công đoàn cơ sở Hội LHPN tỉnh phối hợp với Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại là do vay mượn và người thân, anh em, họ hàng, làng xóm giúp đỡ. Tại buổi trao nhà, Hội LHPN xã Nhân Trạch cũng đã trao quà và một số đồ dùng thiết yếu giúp gia đình chị Nhung sớm ổn định cuộc sống. 
 
 
Phạm Hà

tin liên quan

"Ánh sáng vùng biên" về với bà con Vân Kiều

(QBĐT) - Từ ngày 27 đến 29-12, Đồn Biên phòng Làng Mô, BĐBP tỉnh Quảng Bình và chính quyền xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh cùng với Hội thiện nguyện "Từ bi hỷ xả" tiếp tục mang hệ thống đường điện "Ánh sáng vùng biên" về với bản Hôi Rấy, bản Nước Đắng.

Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh: Khánh thành và bàn giao nhà nhân ái

(QBĐT) - Hướng tới kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Đoàn Khối Doanh nghiệp (18-1-2002 - 18-1-2022), vừa qua, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Ngân hàng BIDV Quảng Bình tổ chức lễ bàn giao và khánh thành nhà nhân ái cho gia đình anh Võ Ngọc Chi (thôn Thế Lộc, xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh).

Thăm hỏi, động viên các gia đình có người thân tử vong do tai nạn giao thông

(QBĐT) - Thực hiện kế hoạch của Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia về tổ chức các hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT)" năm 2021, trong các ngày 27 và 28-11-2021, Ban ATGT các cấp đã thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình có người thân bị tử vong do TNGT trên địa bàn tỉnh.