Hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật

  • 14:21 | Thứ Năm, 02/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 2-12, Khối Thi đua các ngành Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Hội Bảo trợ người tàn tật (NKT) và trẻ mồ côi (TMC) tỉnh tổ chức hỗ trợ sinh kế tăng gia sản xuất cho 25 NKT ở địa bàn thành phố Đồng Hới và huyện Bố Trạch.

Tại buổi lễ đã có 19 NKT được trao hỗ trợ sinh kế trị giá 2 triệu đồng/suất, 3 NKT được trao sinh kế trị giá 3 triệu đồng/suất và 3 NKT được hỗ trợ 1 triệu đồng/suất. Tổng trị giá hỗ trợ sinh kế lần này là 50 triệu đồng. Những gia đình được lựa chọn hỗ trợ sinh kế đều thuộc diện hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng đã có nhiều nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.
Đại diện đơn vị tài trợ hỗ trợ sinh kế cho những NKT thuộc thành phố Đồng Hới
Đại diện đơn vị tài trợ hỗ trợ sinh kế cho những NKT thuộc thành phố Đồng Hới

Cũng trong dịp này, Công ty cổ phần Gạch Đồng Tâm đã hỗ trợ cho 6 em khuyết tật và học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Bắc Lý, mỗi em 500 nghìn đồng. Anh Thăng Long Biên ở tổ dân phố 5, phường Bắc Lý (Đồng Hới) cũng đã nhận đỡ đầu cho em Nguyễn Thảo Nguyên, học sinh Trường tiểu học số 2 Bắc Lý có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với mức hỗ trợ mỗi tháng 200 nghìn đồng trong suốt 5 năm học tập. 

Số tiền hỗ trợ sinh kế được trao là nguồn vốn cơ bản ban đầu giúp các đối tượng có thêm điều kiện mua cây giống, con giống, vật nuôi, phát triển kinh tế hộ gia đình, từ đó vươn lên, tự lập trong cuộc sống.
 
Hiền Phương

tin liên quan

"Ánh sáng vùng biên" về với bà con Vân Kiều

(QBĐT) - Từ ngày 27 đến 29-12, Đồn Biên phòng Làng Mô, BĐBP tỉnh Quảng Bình và chính quyền xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh cùng với Hội thiện nguyện "Từ bi hỷ xả" tiếp tục mang hệ thống đường điện "Ánh sáng vùng biên" về với bản Hôi Rấy, bản Nước Đắng.

Prudential tặng nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai tại Quảng Bình

(QBĐT) - Ngày 26-11, Công ty TNHH BHNT Prudential Việt Nam (Prudential) đã trao tặng 280 phần quà là lương thực, nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai tại Quảng Bình trong chương trình "Trao gửi yêu thương – Tất cả vì miền Trung thân yêu".

Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhiệt độ giảm mạnh

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 30-11, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bắc Bộ, từ trưa và chiều sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc và Trung Trung Bộ.