Ban ATGT tỉnh:

Thăm hỏi, động viên các gia đình có người thân tử vong do tai nạn giao thông

  • 14:14 | Thứ Ba, 30/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Thực hiện kế hoạch của Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia về tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT)” năm 2021, trong các ngày 27 và 28-11, Ban ATGT các cấp đã thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình có người thân bị tử vong do TNGT trên địa bàn tỉnh.

Ban ATGT huyện Quảng Ninh thăm hỏi gia đình có người thân bị tử vong do TNGT tại xã Duy Ninh.
Ban ATGT huyện Quảng Ninh thăm hỏi gia đình có người thân bị tử vong do TNGT tại xã Duy Ninh.

Theo đó, Ban ATGT tỉnh đã ban hành kế hoạch và chỉ đạo Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho 41 gia đình có người thân tử vong do TNGT, mỗi hộ 1 triệu đồng. Tại các gia đình đến thăm, Ban ATGT các cấp đã động viên, chia sẻ về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các gia đình nạn nhân tử vong do TNGT; đồng thời tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2021. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, hoạt động thăm hỏi được tổ chức đơn giản nhưng bảo đảm trân trọng, đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống dịch.

Cùng với các hoạt động nêu trên, Ban ATGT tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền với các thông điệp như: bảo vệ sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông; đã uống rượu, bia không lái xe; không phóng nhanh, vượt ẩu; chung tay bảo đảm trật tự ATGT và phòng, chống dịch Covid-19; không sử dụng điện thoại khi lái xe; đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang khi đi mô tô, xe máy; trật tự, xếp hàng, giữ khoảng cách an toàn; đi đúng phần đường, làn đường, giữ khoảng cách an toàn… Ban ATGT tỉnh cũng đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức tuyên truyền với nhiều hình thức; tặng áo phao, mũ bảo hiểm cho các em học sinh.

N.M

            

tin liên quan

Prudential tặng nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai tại Quảng Bình

(QBĐT) - Ngày 26-11, Công ty TNHH BHNT Prudential Việt Nam (Prudential) đã trao tặng 280 phần quà là lương thực, nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai tại Quảng Bình trong chương trình "Trao gửi yêu thương – Tất cả vì miền Trung thân yêu".

Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhiệt độ giảm mạnh

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 30-11, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bắc Bộ, từ trưa và chiều sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc và Trung Trung Bộ.

Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh: Khánh thành và bàn giao nhà nhân ái

(QBĐT) - Hướng tới kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Đoàn Khối Doanh nghiệp (18-1-2002 - 18-1-2022), vừa qua, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Ngân hàng BIDV Quảng Bình tổ chức lễ bàn giao và khánh thành nhà nhân ái cho gia đình anh Võ Ngọc Chi (thôn Thế Lộc, xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh).