Chùm ảnh:

Quảng Bình muôn vẻ

  • 11:58 | Thứ Bảy, 08/06/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Vùng hạ lưu sông Gianh từ Quảng Tiên (TX. Ba Đồn), Liên Trường, Phù Hóa và Cảnh Hóa (Quảng Trạch) vào mùa cào chắt chắt. Món ăn dân dã đầy phong vị đã đi vào thơ ca và cuộc sống thường ngày của cư dân đôi bờ sông Gianh.
h
Nghề cào chắt chắt trên sông Gianh.
g
Các chị bán chắt chắt ở chợ Rồng, xã Phù Hóa.
d
Bán chắt chắt đã tách vỏ ở chợ Sàng, xã Liên Trường.

Ảnh: Phạm Văn Thức

tin liên quan

Làng còn… "di sản" còn

(QBĐT) - Với lịch sử hàng trăm năm hình thành và phát triển, trên mảnh đất Quảng Bình đã ghi dấu bao tên đất, tên làng với bề dày trầm tích văn hóa-lịch sử đi suốt chặng đường dài dựng nước, giữ nước của dân tộc. Dẫu thời gian có trôi qua với những biến thiên thời cuộc, nhiều làng quê vẫn vẹn nguyên các giá trị trường tồn, bởi sâu thẳm còn đó không ít "di sản" của làng được bảo tồn vẹn nguyên…

"Từ độ mang gươm đi mở cõi"-Bài 2: Cù lao Phố nhớ người xưa

(QBĐT) - Trong suốt cuộc đời vô cùng đáng nhớ của mình, Chưởng cơ Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh đã có những năm tháng cuối đời gắn bó nặng sâu với vùng đất Đồng Nai. 

Mái đình làng biển tiếng vọng của hồn quê

(QBĐT) - Từ xa xưa, khi nói đến nông thôn Việt Nam, người ta liên tưởng ngay đến cây đa, bến nước, sân đình-những hình ảnh đặc trưng làm nên biểu tượng của làng quê. Và không quá khi nói rằng, đình làng chính là hồn cốt của làng quê Việt Nam.