Ra mắt "Tuyển tập ca khúc Hoàng Sông Hương"

  • 14:20 | Thứ Sáu, 02/06/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 2/6, Phân hội Âm nhạc (Hội Văn học Nghệ thuật) Quảng Bình và gia đình nhạc sĩ Hoàng Sông Hương tổ chức buổi toạ đàm ra mắt "Tuyển tập ca khúc Hoàng Sông Hương". 
Ảnh: Phân hội Âm nhạc (Hội Văn học -Nghệ thuật) tặng hoa chúc mừng nhạc sĩ Hoàng Sông Hương Phân hội Âm nhạc (Hội Văn học-Nghệ thuật) tặng hoa chúc mừng nhạc sĩ Hoàng Sông Hương.
Với 164 ca khúc được tuyển chọn, "Tuyển tập ca khúc Hoàng Sông Hương" chia làm 3 phần, gồm: Phần 1: Bài ca đất nước; phần 2: Tình ca quê hương và phần 3 là một số hình ảnh hoạt động âm nhạc của nhạc sĩ. Xuyên suốt tuyển tập là các ca khúc gắn với cuộc đời hoạt động nghệ thuật của nhạc sĩ.
 
Hầu hết ca khúc của nhạc sĩ Hoàng Sông Hương có giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng, giàu âm hưởng dân ca Bình Trị Thiên. Ông có nhiều ca khúc hay, được giới chuyên môn đánh giá cao và công chúng yêu nhạc đón nhận, như: Tiếng dạ tiếng thưa, Tình Người hương lúa, Tiếng hát đò đưa, Thành Huế chúng mình thương, Phố biển tình anh...
 
Nổi bật nhất trong gia tài âm nhạc của ông là ca khúc “Tình ta biển bạc đồng xanh” có giai điệu ngọt ngào, đầy chất thơ của tình yêu đôi lứa hòa trong tình yêu quê hương, đất nước… Ca khúc này được nhiều ca sĩ nổi tiếng lựa chọn để hát trong các chương trình ca nhạc lớn, sự kiện trọng đại, là một trong những tác phẩm sống mãi với thời gian của âm nhạc Việt Nam... 
 Nhạc sĩ Hoàng Sông Hương chia sẻ về “đứa con tinh thần” của mình
Nhạc sĩ Hoàng Sông Hương chia sẻ về “đứa con tinh thần” của mình.
Suốt cuộc đời hoạt động nghệ thuật, Hoàng Sông Hương đã 15 lần được nhận các giải thưởng cao quý của Hội Nhạc sĩ Việt Nam, các bộ, ngành, UBND tỉnh Quảng Bình. Năm 2017, ông vinh dự được nhận Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật. Đến nay, ông có trên 150 ca khúc được chọn tham gia các hội diễn và in ấn, xuất bản thành nhiều album âm nhạc. 
 
"Tuyển tập ca khúc Hoàng Sông Hương" “trình làng” lần này là món quà nhạc sĩ Hoàng Sông Hương dành tặng cho bạn bè, công chúng yêu nhạc trong cả nước. Đây cũng là tác phẩm ghi dấu hành trình miệt mài sáng tạo của ông trong lao động nghệ thuật. Qua đó, lan tỏa niềm đam mê âm nhạc đến các thế hệ sau.
 
Các ca sĩ trình bày ca khúc mới của nhạc sĩ Hoàng Sông Hương:

Nh.V

 

tin liên quan

Phát động Giải thưởng Văn học Kim Đồng

Ngày 30/5, tại trụ sở 55 Quang Trung, Hà Nội, Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức Lễ công bố thành lập Giải thưởng văn học Kim Đồng và phát động Cuộc vận động sáng tác cho thiếu nhi 2023-2025.

Thênh thang những mảng màu trên biển quê hương

(QBĐT) - "Nguyễn Văn Tùng đã tìm thấy mình", đó là câu nói của họa sĩ trẻ Trương Thế Linh nhận định và được nhiều người trong giới chuyên môn đồng tình khi Nguyễn Văn Tùng công bố se-ri tranh về biển sau khi anh quyết định trở về quê hương sinh sống, sáng tác.

Bế mạc Trại sáng Văn học-Nghệ thuật Nhật Lệ năm 2023

(QBĐT) - Sáng 29/5, Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Bình tổ chức buổi bế mạc, công bố tác phẩm Trại sáng tác VHNT Nhật Lệ năm 2023.