Bế mạc Trại sáng Văn học-Nghệ thuật Nhật Lệ năm 2023

  • 14:25 | Thứ Hai, 29/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 29/5, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) Quảng Bình tổ chức buổi bế mạc, công bố tác phẩm Trại sáng tác VHNT Nhật Lệ năm 2023. 
Các hội viên tham gia trại sáng tác
Các hội viên tham gia trại sáng tác.

Trại sáng tác VHNT Nhật Lệ được tổ chức tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Bắc Trung bộ với sự tham gia của 17 hội viên thuộc các chuyên ngành VHNT, gồm: 5 hội viên phân hội mỹ thuật, 2 hội viên phân hội nhiếp ảnh và 10 hội viên phân hội văn học. 

Qua 10 ngày tham gia trại (20-29/5/2023), các hội viên Hội VHNT đã làm việc nghiêm túc, hoàn thành nhiều tác phẩm, bản thảo có chất lượng tốt, phong phú về đề tài và cách thể hiện.

Văn nghệ sĩ trình bày tác phẩm mới tại trại sáng tác
Văn nghệ sĩ trình bày tác phẩm mới tại trại sáng tác.

Cụ thể, ở chuyên ngành mỹ thuật và nhiếp ảnh có 15 tác phẩm được hoàn thiện (8 tác phẩm mỹ thuật, 7 tác phẩm ảnh); chuyên ngành văn học có 38 tác phẩm thơ được công bố và nhiều tập thơ, trường ca, truyện ngắn, tản văn, tùy bút, tiểu luận phê bình đang được các văn nghệ sĩ hoàn thiện.

Một số tác phẩm để lại dấu ấn, như các tác phẩm mỹ thuật: “Vươn khơi” (Văn Đắc), “Âm thanh ngày mới” (Đan Tê), “Nhịp điệu nón" (Dương Văn Liên), tranh cổ động về chủ đề biển đảo của Quang Hiếu… ; các tác phẩm ảnh: “Trước cơn giông” (Phan Văn Báu), “Nhịp sống chợ quê” (Nguyễn Trung Hoa)... 

Các văn nghệ sĩ trưng bày tác phẩm mới tại trại sáng tác
Các văn nghệ sĩ trưng bày tác phẩm mới tại trại sáng tác.

Văn học là lĩnh vực có số hội viên tham gia đông nhất và có nhiều tác phẩm ra đời thể hiện sự phong phú về nội dung, chất lượng nghệ thuật.

Điển hình là các nhà văn, nhà thơ: Đỗ Thành Đồng (sáng tác 7 tác phẩm thơ, 1 tản văn), Nguyễn Thế Tường (chỉnh sửa, hoàn thiện bản thảo 1 tập truyện ngắn, 1 truyện ngắn, 1 tùy bút…), Lý Hoài Xuân (hoàn thành 1 tập thơ và 2 tiểu luận)…

Nhiều tác phẩm VHNT có chủ đề về quê hương, con người Quảng Bình, nổi bật là các tác phẩm ảnh, hội họa...

Các văn nghệ sĩ trưng bày tác phẩm mới tại trại sáng tác
Các văn nghệ sĩ trưng bày tác phẩm mới tại trại sáng tác.

Qua các tác phẩm VHNT góp phần khẳng định, tôn vinh truyền thống tốt đẹp của đất và người Quảng Bình, cổ vũ các tầng lớp nhân dân nêu cao tinh thần tự lực, tự cường và phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Nh.V

 

tin liên quan

Thênh thang những mảng màu trên biển quê hương

(QBĐT) - "Nguyễn Văn Tùng đã tìm thấy mình", đó là câu nói của họa sĩ trẻ Trương Thế Linh nhận định và được nhiều người trong giới chuyên môn đồng tình khi Nguyễn Văn Tùng công bố se-ri tranh về biển sau khi anh quyết định trở về quê hương sinh sống, sáng tác.

Quảng Bình muôn vẻ

(QBĐT) - Vụ đông-xuân 2022-2023, toàn tỉnh gieo cấy gần 30.000ha lúa. Mặc dù bị ảnh hưởng do thiên tai, nhưng với các giống lúa chất lượng đã góp phần nâng tầm giá trị hạt gạo cho bà con nông dân.  

Lan tỏa "thương hiệu" Quảng Bình qua tác phẩm văn học nghệ thuật

(QBĐT) - Trong buổi tập huấn cho hội viên Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Bình về "VHNT đương đại", Nghệ sĩ Nhân dân, nhà điêu khắc Vương Duy Biên, Phó Chủ tịch chuyên trách Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam nhấn mạnh đến tầm quan trọng của VHNT đối với việc quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước, con người Việt Nam nói chung, Quảng Bình nói riêng.