Dòng người đi lễ Đền Liễu Hạnh Công chúa ngày đầu năm mới 2023

  • 09:25 | Thứ Hai, 23/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày mồng 1 Tết Quý Mão (nhằm ngày 22/1/2023) hàng nghìn người đổ về Đền Liễu Hạnh Công chúa ở xã Quảng Đông (Quảng Trạch) dâng hương cầu may ngày đầu năm mới 2023.

hg
Ngay từ ngoài lối rẽ vào đền, hàng dài ô tô đỗ kín dọc theo Quốc lộ 1A .
dfdfb
Hai hàng xe bên đường đỗ dài đến tận cửa hầm Đèo Ngang.
sds
Bãi xe bên trong đền cũng ken đặc không còn chỗ đỗ.
scac
 Đa số người dân đều mua sắm lễ khi đến Đền Liễu Hạnh Công chúa.
ấc
Những hàng quán bán đồ lưu niệm, phong thủy cũng đắt hàng trong ngày đầu năm.
âcs
"Gia đình tôi quyết định chọn Đền Liễu Hạnh Công chúa để xuất hành đầu năm. Vừa lễ đền, vừa cầu may cho gia đình, người thân, bạn bè một năm mới an khang, thịnh vượng", chị Thúy Hạnh đến từ Xuân Thủy (Lệ Thủy) nói.
cac
Nhiều gia đình xa quê cũng chọn Đền Liễu Hạnh Công chúa làm điểm đến xuất hành đầu năm cầu sức khỏe, tài lộc.
ấc
Nhiều du khách cũng tranh thủ chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đầu năm mới.
ácc
Với địa thế đắc đạo "lưng tựa núi, mặt hướng thủy", Đền Liễu Hạnh Công chúa còn nổi tiếng với những truyền thuyết dân gian huyền bí, linh thiêng.
vdva
Những người đến đây đa số là nam thanh nữ tú cầu may, cầu tình duyên vì Công chúa Liễu Hạnh được mệnh danh là Tứ Bất tử huyền thoại và được người dân khắp nơi ca tụng là vị Thánh Mẫu đứng đầu Tam Phủ, Tứ Phủ thờ đạo Mẫu của người dân đất Việt.
as
Người dân xếp hàng ngay ngắn xin sớ trước khi vào lễ đền cầu an.
fsdfsa
Những mâm lễ vật được nắn nót, chọn lựa kỹ lưỡng trước khi dâng lên Thánh Mẫu.
fgnfgh
Tục lễ đền, chùa đầu năm của người Việt là nét đẹp truyền thống có từ lâu đời. 
dgbdfg
Đền thờ Liễu Hạnh Công chúa đang dần trở thành điểm du lịch tâm linh đặc sắc của tỉnh nhà. Không những người dân trong tỉnh mà ngay cả những lữ khách đường xa cũng chọn nơi đây làm điểm dừng chân trên con đường thiên lý Bắc - Nam khi đi qua đèo Ngang địa phận Quảng Bình.

 Nội Hà

tin liên quan

Cọ vẽ nuôi dưỡng tâm hồn…

(QBĐT) - Căn nhà nhỏ trên con phố sầm uất Trần Hưng Đạo của TP. Đồng Hới như vẫn vẹn nguyên không gian sống ngày nào của gia đình có truyền thống hội họa, vẫn mùi thơm ngai ngái của giấy, mùi mực hòa lẫn mùi màu vẽ của những bức tranh treo tường tuổi đời ngót nghét gần 45 năm. Ở đó, cha con họa sĩ Lê Anh Tân đã góp phần làm nên sự rực rỡ của một dòng họ tỏa sáng về mỹ thuật hiếm có của đất Quảng Bình.

Cùng xuân tiếp bước

(QBĐT) - Bàn chân nhẩm tính tuổi xuân
Bao mùa mai nở mấy tuần trăng lên

Dư vị Tết

(QBĐT) - Ngày còn bé, chỉ mong sểnh ra để đi chơi, chẳng đoái hoài mẹ với ngổn ngang công việc. Đến lúc lớn, lập gia đình riêng, Tết ở phố đơn giản, nhàn rỗi lại thấy nhớ thương hình ảnh tất bật của mẹ, chỉ muốn chạy ào về đỡ mẹ một tay và cũng là để hưởng chút không khí bận rộn, dư vị yêu thương của những ngày Tết năm nào.